12/09/2011 00:44 GMT+7

Fulham và Blackburn níu chân nhau

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Fulham và Blackburn đã tự kiềm chân nhau ở cuối bảng tổng sắp sau trận hòa 1-1 trên sân Craven Cottage (Fulham) ở vòng 4 vào tối 11-9.

MVRhMQMH.jpgPhóng to
Pha dứt điểm mở tỉ số cho Blackburn của Rochina - Ảnh: Getty

Một màn trình diễn tẻ nhạt. Ở trận đấu này, Fulham là đội tấn chủ động hơn nhưng lối chơi tạt cánh đánh đầu dựa nhiều vào lão tướng Damien Duff đã không đem lại hiệu quả do cầu thủ này chơi mờ nhạt.

Vì thế, dù cầm bóng nhiều hơn, tấn công nhiều hơn nhưng xét về cơ hội, Fulham cũng chẳng nhỉnh hơn so với đội khách là mấy.

Ở chiều ngược lại, dù không cầm được nhiều bóng và cũng chẳng có nhiều pha lên bóng nguy hiểm nhưng Blackburn lại có bàn thắng trước nhờ biết chắt chiu cơ hội.

Phút 32, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của các hậu vệ Fulham, Hoilett chuyền bóng vào giữa cho Rochina. Sau một nhíp khống chế, tiền vệ này đã có pha dứt điểm hiểm hóc làm bó tay thủ thành Schwarzer, đưa Blackburn vượt lên dẫn trước 1-0.

Nhưng cũng chỉ sáu phút sau, Fulham đã đưa trận đấu về vạch xuất phát nhờ nỗ lực cá nhân của tiền đạo Zamora. Phút 38, có bóng ngay mép vòng cấm chếch về bên phải, Zamora dùng kỹ thuật vượt qua sự truy cản của Gael Givet rồi thực hiện pha cứa lòng chân trái đẹp mắt vào góc xa hạ tiếp thủ thành Robinson, quân bình tỉ số 1-1 cho Fulham.

OmCtxKBr.jpgPhóng to
Zamora - tác giả bàn gỡ hòa cho Fulham - Ảnh: AP

Sau bàn gỡ này, cả hai đội đều cố gắng đẩy cao đội hình tấn công để kiếm thêm bàn thắng nhưng không thành công. Tình huống đáng chú ý ở những phút còn lại là pha va chạm mạnh giữa tiền vệ Hoilett và thủ Schwarzer ở cuối trận khiến trận đấu gián đoạn gần 10 phút. Pha va chạm đã khiến tiền vệ Hoilett nằm bất động trên sân và anh đã phải rời sân bằng cáng cứu thương sau gần 10 phút được sơ cấp cứu.

Pha va chạm này gần giống như pha va chạm giữa tiền đạo Drogba (Chelsea) và thủ thành Ruddy (Norwich City) ở vòng 3, khiến chân sút người Bờ Biển Ngà bất tỉnh và phải nhập viện ngay lập tức.

Ở trận đấu còn lại, West Brom cũng đã có được chiến thắng đầu tiên ở mùa giải mới khi đánh bại tân binh Norwich City 1-0 ngay trên sân khách. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công tiền đạo Peter Odemwingie với một pha dứt điểm chính xác từ cự li gần ngay ở phút thứ ba trận đấu.

Q2TFEz2A.jpgPhóng to
Pha dứt điểm ghi bàn thắng duy nhất cho West Brom của Odemwingie - Ảnh: Getty

Lẽ ra tỉ số còn đậm hơn cho West Brom nếu họ thực hiện thành công quả penalty ở phút 76 (Morison phạm lỗi với Reid trong vòng cấm). Đáng tiếc người hùng Odemwingie lại không thắng được thủ thành Rudd trên chấm 11m, bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt cho West Brom.

Dù không ghi thêm được bàn thắng nhưng West Brom cũng đã thành công trong việc bảo vệ tỉ số. Với ba điểm giành được ở trận đấu này, West Brom đã thoát khỏi nhóm cuối bảng và leo lên vị trí thứ 12 trên bảng tổng sắp.

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên