03/12/2008 19:42 GMT+7

Frozen River thắng lớn giải phim độc lập của Mỹ

T.H (Theo Reuters)
T.H (Theo Reuters)

TTO - Bộ phim đầu tay về đề tài nhập cư bất hợp pháp Frozen river của nữ đạo diễn Courtney Hunt đã giành giải phim hay nhất của giải thưởng phim độc lập Gotham vào ngày hôm qua (2-12), đồng thời bộ phim cũng dẫn đầu đề cử một giải thưởng phim độc lập nổi tiếng khác là Spirit Awards với sáu đề cử.

4CHqW5fQ.jpgPhóng to
Melissa Leo trong phim Frozen River đã nhận được giải diễn viên đột phá của Gotham Award 2008

Melissa Leo trong phim Frozen River nhận được giải diễn viên đột phá với vai diễn một người mẹ đơn độc và tuyệt vọng bị cuốn vào một thế giới của những tên đưa người nhập cư trái phép vào nước Mỹ ở vùng gần Mohawk nằm giữa New York và Quebec.

Trong khi đó giải đạo diễn đột phá thuộc về Lance Hammer của bộ phim Ballast và giải phim tài liệu xuất sắc nhất thuộc về Trouble the water của Tia Lessin và Carl Deal nói về cơn bão lịch sử Katrina đổ vào nước Mỹ năm 2007.

Cũng trong ngày hôm qua Frozen River nhận được sáu đề cử của giải thưởng Spirit Award, bao gồm giải phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất và kịch bản phim đầu tay xuất sắc nhất dành cho Courtney Hunt, nữ diễn viên chính xuất sắc nhất được đề cử cho Melissa Leo, nữ diễn viên phụ dành cho Misty Upham, nam diễn viên phụ đề cử cho Charlie McDermott.

Những bộ phim cũng nhận được nhiều đề cử có Synecdoche, New York (3 giải), Milk (4 giải), The Wrestler (3 giải), Vicky Cristina Barcelona (3 giải).

Giải thưởng phim độc lập Spirit là một trong những giải thưởng phim độc lập nổi tiếng nhất, sẽ được trao vào ngày 21-2 hằng năm - trước ngày trao giải Oscar một ngày.

T.H (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên