18/05/2013 05:12 GMT+7

Freiburg muốn viết trọn chuyện cổ tích

Q.T.
Q.T.

TT - Bóng đá Đức sẽ có thêm một câu chuyện cổ tích nếu Freiburg đánh bại Schalke 04 trên sân nhà Mage Solar Stadion vào hôm nay (18-5) ở vòng cuối Giải vô địch Đức (Bundesliga).

TT - Bóng đá Đức sẽ có thêm một câu chuyện cổ tích nếu Freiburg đánh bại Schalke 04 trên sân nhà Mage Solar Stadion vào hôm nay (18-5) ở vòng cuối Giải vô địch Đức (Bundesliga).

Hiện Freiburg đang xếp thứ năm với 51 điểm, kém 1 điểm so với đội xếp thứ tư Schalke 04. Và chỉ cần giành chiến thắng ở trận đấu này, họ sẽ lần đầu tiên giành vé góp mặt ở vòng sơ loại Champions League trong 109 năm tồn tại của đội bóng.

Có thể nói thành công hiện tại của Freiburg là không tưởng vì từ trước đến giờ họ luôn bị xếp vào nhóm “con nhà nghèo” trong làng bóng đá Đức và thường xuyên rớt hạng. Cách đây 18 tháng, Freiburg đứng cuối bảng xếp hạng Bundesliga mùa giải 2010-2011 với 13 điểm sau 17 vòng đấu và HLV Marcus Sorg khi đó đã bị sa thải để nhường chỗ cho HLV Christian Streich. Dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân 47 tuổi này, Freiburg đã trụ hạng thành công.

Mùa này họ chơi ấn tượng để đứng trong tốp 5 đội mạnh nhất, dù đội hình không có ngôi sao nào thật sự nổi bật. Cầu thủ được đánh giá cao nhất trong đội hình Freiburg là thủ môn 22 tuổi Oliver Baumann đang có phong độ cực tốt. Tuy nhiên, để đánh bại Schalke 04 là nhiệm vụ không dễ cho Freiburg bởi Schalke 04 có lực lượng rất hùng hậu và không có tổn thất nào đáng kể ở trận đấu này.

Ngoài chiếc vé dự Champions League, cuộc chiến tránh rớt hạng cũng rất nóng bỏng giữa ba đội Hoffenheim (28 điểm), FC Augsburg (30 điểm), Fortuna Dusseldorf (30 điểm). Trong ba đội này, Hoffenheim có nhiều khả năng rớt hạng khi đến làm khách trên sân Dortmund. Còn Augsburg có ưu thế nhất khi tiếp đội chót bảng Greuther Furth trên sân nhà. Riêng Fortuna Dusseldorf cũng khá vất vả khi phải làm khách ở Hannover.

* Vòng 37 Giải hạng nhất Pháp (Ligue 1) hấp dẫn với cuộc chiến trụ hạng giữa Nancy (35 điểm) và Evian Thonon Gaillard (37 điểm). Ở vòng đấu này, Nancy và Evian Thonon Gaillard đều được chơi trên sân nhà và lần lượt tiếp Bastia, Valenciennes.

Trong khi đó ở nhóm trên, cuộc đua tranh suất dự Champions League cũng rất gay cấn giữa Lyon (63 điểm), Lille (60 điểm) và Nice (60 điểm). Ở vòng đấu này, Lyon sẽ gặp khó khăn khi đến làm khách trên sân của Nice. Trong khi đó, Lille dễ thở hơn khi gặp đội chủ nhà Montpellier đã hết động lực chiến đấu.

* Vòng 36 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) đáng xem với hai cặp đấu sớm giữa Getafe - Valencia và Sevilla - Real Sociedad. Hiện Valencia và Real Sociedad đang có cùng 59 điểm sẽ chạy đua giành suất dự Champions League. Valencia xem ra nhẹ gánh hơn khi gặp Getafe trong bối cảnh Getafe đang sa sút phong độ với 4 trận thua trong 5 trận liên tiếp. Trái lại Real Sociedad được dự báo lành ít dữ nhiều trước chủ nhà Sevilla đang có phong độ tốt.

Lịch truyền hình trực tiếp bóng đá quốc tế

NGÀY<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

GIỜ

TRẬN

DỰ ÐOÁN

TRỰC TIẾP

Vòng 36 Giải vô địch Tây Ban Nha

18-5

23g

Getafe - Valencia

¾:0 (Valencia thắng 2-1)

SCTV15

19-5

1g

Granada - Osasuna

0: ½ (hòa 1-1)

SCTV TTHD

3g

Sevilla - Real Sociedad

0: ½ (Sevilla thắng 2-1)

K+NS

Vòng 34 Giải vô địch Ðức

18-5

20g30

Dortmund-Hoffenheim

0:1 ¼ (Dortmund thắng 2-0)

K+PC

Freiburg - Schalke 04

¼:0 (Freiburg thắng 1-0)

SCTV15

Gladbach - B.M

1:0 (B.M thắng 2-1)

K+NS

Vòng 37 Giải hạng nhất Pháp

19-5

2g

Nice - Lyon

0:0 (Lyon thắng 2-1)

SCTV15

PSG - Brest

0:2 (PSG thắng 2-0)

K+PC

Q.T.

Q.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên