08/05/2015 08:27 GMT+7

Fortissimo phát hành phim 
của Victor Vũ

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Trang tin điện ảnh uy tín thế giới Screendaily mới đây đã đăng tải một bài viết cho biết bộ phim Hoa vàng trên cỏ xanh của đạo diễn Victor Vũ đã được Fortissimo - một trong những công ty phát hành phim lớn nhất thế giới - nhận phát hành.

Cảnh trong phim Hoa vàng trên cỏ xanh - một dự án phim tâm huyết của đạo diễn Victor Vũ Ảnh: Galaxy
Cảnh trong phim Hoa vàng trên cỏ xanh - một dự án phim tâm huyết của đạo diễn Victor Vũ - Ảnh: Galaxy

Đồng thời, nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ cũng xác nhận Galaxy Studio (đại diện nhà sản xuất và phát hành Hoa vàng trên cỏ xanh -  tên tiếng Anh Yellow flowers on the green grass) đã đạt được thỏa thuận và ký kết hợp đồng với Fortissimo Films để Fortissimo sẽ là đại diện phát hành chính thức cho phim này tại thị trường quốc tế.

Fortissimo Films là một công ty quốc tế hàng đầu về kinh doanh bản quyền phim chiếu rạp, phim truyền hình và video với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực sản xuất, marketing và phát hành các bộ phim nghệ thuật trên thị trường phim thế giới.

Năm 2011, theo thông tin từ BHD, Fortissimo cũng đã mua quyền phát hành quốc tế bộ phim Hot boy nổi loạn và câu chuyện về thằng Cười, cô gái điếm và con vịt của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng.

Hoa vàng trên cỏ xanh là tác phẩm được chuyển thể từ tác phẩm Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh - cuốn sách đã được nhận giải thưởng văn học ASEAN và là một trong những cuốn sách bán chạy nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Kịch bản phim được đạo diễn Việt Linh chấp bút.

Theo Screendaily, phim có bối cảnh nông thôn Việt những năm 1980, tập trung vào tình cảm của hai anh em ruột, những người sẵn sàng chia sẻ mọi thứ với nhau nhưng lại cạnh tranh nhau vì tình cảm với một cô bé.

Đây là một câu chuyện khá hoài cổ cho thấy hiện trạng VN thời điểm đó. Trong một bài trả lời phỏng vấn truyền thông đầu năm qua, bà Ngô Phương Lan - cục trưởng Cục Điện ảnh - cho biết Hoa vàng trên cỏ xanh (do Phương Nam Phim và Công ty Galaxy hợp tác sản xuất với giám đốc sản xuất Đinh Thanh Hương, Lê Hữu Luân và Phan Thị Lệ) là dự án thứ hai được Cục Điện ảnh xem xét để Nhà nước chọn lựa đầu tư (trước đó là Những đứa con của làng).

Trên trang Screendaily, chủ tịch của Fortissimo Michael J Werner dành những lời khen ngợi đặc biệt với dự án phim này khi nhận định khái quát về làn sóng điện ảnh mới ở VN với các nhà làm phim có năng lượng sáng tạo, kể chuyện nội tâm cùng kỹ thuật xử lý tinh tế để phản ánh những chuyển biến của xã hội Việt hiện tại.

Theo ông Michael, Victor Vũ đã có đủ yếu tố đó để thực hiện Hoa vàng trên cỏ xanh - một dự án mà ông tin sẽ đến được với khán giả quốc tế...

Với quyền phát hành quốc tế của mình, Fortissimo sẽ đưa Hoa vàng trên cỏ xanh đến hội chợ phim ở Liên hoan phim Cannes lần thứ 68 sẽ diễn ra vào ngày 13-5.          

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên