28/12/2011 18:23 GMT+7

Forrest Gump trở thành tài sản quý của Mỹ

NGUYÊN PHẠM (Theo AP)
NGUYÊN PHẠM (Theo AP)

TTO - Thư viện Quốc hội Mỹ vừa thông báo chọn Forrest Gump - tác phẩm điện ảnh kinh điển với sự tham gia diễn xuất của nam tài tử Tom Hanks - cùng 24 bộ phim làm tài sản quý của quốc gia để bảo tồn tại Viện Lưu trữ phim ảnh nước này.

NDM9uG0n.jpgPhóng to
Tom Hanks nhận tượng vàng Oscar thứ 2 nhờ vai diễn Forrest Gump trong bộ phim cùng tên - Ảnh: Picturedepot

Forrest Gump là tác phẩm gần đây nhất (năm 1994) được chọn để bảo tồn. Xoay quanh cuộc đời đầy thăng trầm anh chàng bị thiểu năng trí tuệ Forrest Gump (Tom Hanks thủ vai), phim từng đoạt sáu giải Oscar gồm cả giải phim hay nhất và nam diễn viên chính xuất sắc nhất dành cho Tom Hanks.

Ngoài nội dung mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, Forrest Gump còn nổi tiếng bởi câu thoại đậm giá trị chiêm nghiệm: Mẹ tôi thường nói rằng cuộc đời giống như một hộp kẹo sôcôla, bạn không thể biết trước bạn sẽ nhận được những gì (My momma always said, 'Life was like a box of chocolates. You never know what you're gonna get.)

Dựa theo điều khoản trong bộ luật bảo tồn phim ảnh quốc gia, mỗi năm Thư viện Quốc hội chọn 25 phim mang đủ các yếu tố “văn hóa, lịch sử hoặc thẩm mỹ” để lưu trữ cho các thế hệ tương lai.

James H. Billington - đại diện Thư viện Quốc hội - cho biết: “Năm nay có 2.228 phim được đề cử, trong đó những tác phẩm được chọn đều có giá trị vĩnh hằng đối với nền văn hóa Mỹ. Chúng ta cần bảo vệ những di sản quý giá này bởi nó phản ánh ước mơ và hi vọng của chúng ta”.

RLF35fpO.jpgPhóng to
Bambi là một trong số ít phim hoạt hình lọt vào danh sách bảo tồn của Thư viện Quốc gia Mỹ - Ảnh HLR

Danh sách 25 bộ phim bao gồm cả phim câm, phim hoạt hình, phim tài liệu và được sản xuất trong giai đoạn từ năm 1912-1994.

Ba bộ phim câm là The Cry of the Children (Tiếng kêu khóc của bọn trẻ), A Cure for Pokeritis (Phương thuốc cho Pokeritis) và The Kid (Đứa trẻ) - phim truyện dài đầu tiên của vua hề Charlie Chaplin. Trong đó The Cry of the Children và A Cure for Pokeritis có lịch sử lâu đời nhất - năm 1912. Bambi (Chú nai Bambi -1942) - tác phẩm hoạt hình của Hãng Disney và bộ phim kinh dị nổi tiếng The silence of the lambs (Sự im lặng của bầy cừu -1991) lọt vào danh sách này.

NGUYÊN PHẠM (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên