03/07/2013 01:42 GMT+7

Flipkens loại Kvitova, gặp Bartoli ở bán kết

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Tay vợt chỉ cao 1m65 người Bỉ, Kirsten Flipkens đã viết câu chuyện cổ tích tại Wimbledon khi ngược dòng thắng Petra Kvitova 4-6, 6-3, 6-4.

Wimbledon 2013 đã chứng kiến bất ngờ nối tiếp bất ngờ ở nội dung đơn nữ. Và hôm nay Kirsten Flipkens của Bỉ là người nối dài chuỗi bất ngờ đó. Bị đánh giá thấp hơn hẳn và có thế trận không tốt bằng nhưng Flipkens đã chơi kiên cường để thắng Kvitova.

Công tâm mà nói, ở trận đấu này, Kvitova chơi hay hơn hẳn Flipkens với rất nhiều pha bóng tấn công thắng điểm. Số liệu cho thấy số lần Kvitova ghi điểm từ cuối sân lẫn trên lưới đều cao hơn Flipkens. Tuy nhiên điều khiến Kvitova thua trận là phạm quá nhiều lỗi tự đánh hỏng (28 lỗi so với 5 của Flipkens). Tổng cộng Kvitova có 91 điểm trong khi Flipkens được 97 điểm.

Không xuất sắc nhưng Flipkens chơi rất  ổn định và điều này giúp cô ba lần bẻ bàn giao bóng của Kvitova trong cả ba ván đấu.  Kvitova cũng bẻ bàn thành công hai lần khi Flipkens cầm giao bóng và  tất cả đều dồn vào ván đầu tiên. 

Ở trận đấu còn lại, cựu binh người Pháp, Marion Bartoli vượt qua Sloane Stephens 6-4, 7-5 trong trận đấu ngạc nhiên, nhất là trong ván hai bởi vì gần như tay vợt nào cầm giao bóng, tay vợt đó lại thua. Ở ván hai, cả hai tay vợt đều giao bóng rất tệ và thua nhanh chóng trong bàn giao bóng, thậm chí nhiều lần họ thua với tỉ số 0-40. Trong 6 bàn cầm giao bóng, Sloane Stephens thua đến 5. Còn Bartoli thua 4 trong tổng số 6 bàn cầm giao.

Trước đó mọi việc diễn ra bình thường trong ván đầu khi cả Stephens lẫn Bartoli chơi tốt khi cầm giao cho đến tỉ số 5-4 nghiêng về Bartoli thì trận đấu bị hoãn lại khá lâu vì mưa. Khi thi đấu tiếp Bartoli đã bẻ được bàn giao bóng của Stephens để thắng 6-4 trong ván đầu.

Hai trận đấu bán kết đơn nữ Wimbledon sẽ diễn ra vào tối 4-7 như sau:

Sabine Lisicki (23) - Agnieszka Radwanska (4)
Marion Bartoli (15) - Kirsten Flipkens (20)

Đáng chú ý, trong số bốn tay vợt lọt vào bán kết, chưa ai từng đăng quang tại một giải Grand Slam. Thành tích tốt nhất của Lisicki là lọt vào bán kết Wimbledon 2007 còn Radwanska và Bartoli từng là á quân giải, vào năm 2012 và 2007. Trong khi đó, thành tích tốt nhất ở các giải Grand Slam của Flipkens là lọt vào tứ kết Úc mở rộng 2013.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên