17/05/2013 06:20 GMT+7

Fitzgerald: nạn nhân đầu tiên của LHP Cannes 2013?

CÔNG KHANH (Theo Le Figaro)
CÔNG KHANH (Theo Le Figaro)

TT - Lễ hội điện ảnh thường niên nổi tiếng nhất hành tinh đã bắt đầu ngày 15-5 (giờ địa phương) tại thành phố Cannes ở miền nam nước Pháp với bộ phim khai mạc The great Gatsby (Gatsby vĩ đại, tựa Pháp: Gatsby, le magnifique) do đạo diễn Baz Luhrmann chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Francis S. Fitzgerald (1896-1940).

Fitzgerald: nạn nhân đầu tiên của LHP Cannes 2013?

lhCJD2R6.jpgPhóng to
Leonardo DiCaprio và Carey Mulligan tại lễ khai mạc Liên hoan phim Cannes - Ảnh: Le Figaro

Trong muôn vàn khen chê khác nhau có một nhận định chung: "The great Gatsby thành công về mặt hình ảnh, là bộ phim gợi cảm nhất năm 2013". Ngay những người khó tính nhất cũng hài lòng về chất lượng thẩm mỹ của bộ phim. Tuy nhiên, mọi người đều đồng ý rằng The great Gatsby chưa phải là một kiệt tác. Giống như nhân vật nam chính, bộ phim có vẻ duyên dáng nhiều hơn là say đắm, làm choáng ngợp khán giả nhiều hơn là hấp dẫn họ.

Những người say mê tiểu thuyết The great Gatsby lại cho rằng bộ phim của Baz Luhrmann là một thất bại và Francis S. Fitzgerald là nạn nhân đầu tiên của Liên hoan phim Cannes 2013. Dù sao, mọi người đều cho rằng The great Gatsby là một phim khai mạc lý tưởng.

Sự kiện điện ảnh quốc tế đáng chú ý nhất mùa hè này sẽ kéo dài đến ngày 26-5. VN có bộ phim ngắn 16:30 của đạo diễn trẻ Trần Dũng Thanh Huy được trình chiếu tại Góc phim ngắn (Short film corner) của liên hoan phim.

CÔNG KHANH (Theo Le Figaro)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên