04/03/2011 10:58 GMT+7

FIFA lời to nhờ World Cup 2010

NGỌC ĐIỆP (Theo CNN, Goal)
NGỌC ĐIỆP (Theo CNN, Goal)

TTO - Ngày 3-3, theo CNN, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) xác nhận World Cup 2010 diễn ra vào mùa hè tại Nam Phi đã mang về lợi nhuận đáng kể khi bổ sung vào nguồn tài chính của cơ quan này số tiền 3.655 tỉ USD.

TTO - Ngày 3-3, theo CNN, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) xác nhận World Cup 2010 diễn ra vào mùa hè tại Nam Phi đã mang về lợi nhuận đáng kể khi bổ sung vào nguồn tài chính của cơ quan này số tiền 3.655 tỉ USD.

Trước khi World Cup 2010 diễn ra, có rất nhiều lo ngại xung quanh việc sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh được tổ chức tại châu Phi sẽ khiến giải đấu trở nên ế ẩm và ban tổ chức vì thế thất thu. Nhưng sau khi FIFA công bố tài chính thống kê từ năm 2007 đến nay, có thể thấy quyết định lựa chọn Nam Phi làm địa điểm diễn ra World Cup 2010 là không hề sai lầm.

Phó tổng thư ký kiêm giám đốc tài chính FIFA Markus Kattner xác nhận FIFA đã thu về 4.189 tỉ USD trong hơn bốn năm qua, trong đó chỉ tính riêng World Cup 2010 đã chiếm tỉ lệ đến 87%. Theo ông Markus Kattner, việc bán bản quyền truyền hình, marketing và nhận được nhiều hợp đồng tài trợ tại World Cup 2010 đã giúp FIFA lời to.

Trước thông tin này, chủ tịch FIFA Sepp Blatter không giấu được sự phấn khích. Phát biểu trong cuộc họp diễn ra tại Zurich (Thụy Sĩ), ông Blatter nói: “Đây là lần đầu tiên nguồn tài chính của FIFA trong bốn năm qua có hơn 4 tỉ USD. Tôi có lẽ là người hạnh phúc nhất khi tuyên bố World Cup 2010 tại Nam Phi là một chiến thắng vĩ đại về tài chính với tất cả mọi người, với Nam Phi, với châu Phi và với FIFA”.

Ở một diễn biến khác cũng có liên quan đến FIFA, cơ quan này vẫn ủng hộ việc áp dụng công nghệ cao vào bóng đá. Hiện tại, FIFA đang cân nhắc khả năng thử nghiệm công nghệ “mắt diều hâu”, kỹ thuật được áp dụng rất thành công trong quần vợt và cricket, trong thời gian tới.

NGỌC ĐIỆP (Theo CNN, Goal)

NGỌC ĐIỆP (Theo CNN, Goal)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên