17/04/2010 08:31 GMT+7

Festival biển đảo VN: Lấy lễ khao lề thế lính Hoàng Sa làm nội dung chủ đạo

T.MINH - L.GIANG
T.MINH - L.GIANG

TT - Ban tổ chức lễ khao lề thế lính Hoàng Sa vừa họp triển khai công tác tổ chức lễ khao lề thế lính Hoàng Sa năm 2010 tại huyện đảo Lý Sơn vào các ngày 28 và 29-4.

Kiến nghị tổ chức Festival biển đảo VN

Ông Nguyễn Đăng Vũ, giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Quảng Ngãi, cho biết lễ khao lề thế lính Hoàng Sa nhằm tôn vinh văn hóa cổ truyền, khơi gợi niềm tự hào về một vùng đất giàu truyền thống văn hóa, lòng biết ơn với các tiền nhân đã khai phá, giữ gìn và bỏ mình vì lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, đồng thời lưu truyền, bảo tồn lễ hội này trong cộng đồng. Qua đó cũng khẳng định rõ chủ quyền của VN trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Theo ông Vũ, để nâng tầm lễ khao lề thế lính Hoàng Sa trở thành lễ hội quốc gia, tỉnh Quảng Ngãi đã có tờ trình gửi Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch xin đăng cai Festival biển đảo VN năm 2012 với tên gọi Festival biển đảo VN, lấy lễ khao lề thế lính làm nội dung chủ đạo.

* Bảo vệ biển đảo và phát triển kinh tế biển là nội dung chính tại hội thảo góp ý xây dựng Luật tài nguyên và môi trường biển, hải đảo tổ chức tại Quảng Bình ngày 15 và 16-4. Ông Nguyễn Văn Cư, tổng cục trưởng Tổng cục Biển và hải đảo VN, cho biết luật này nhằm tạo khung pháp lý để quản lý tổng hợp và thống nhất về biển, đảo. Dự kiến dự luật trình Quốc hội cuối năm 2010.

T.MINH - L.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên