03/11/2013 00:57 GMT+7

Ferrer bất ngờ loại Nadal ở bán kết Giải Paris Masters

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 3-11, tay vợt số 1 thế giới người Tây Ban Nha Rafael Nadal đã thất thủ 0-2 (2-6, 5-7) trước đồng hương David Ferrer. Ở trận bán kết còn lại, Djokovic ngược dòng thắng Federer.

Trước khi bước vào trận đấu, Nadal có chuỗi 9 trận thắng liên tiếp khi đối đầu với David Ferrer. Tuy nhiên, trong trận đấu này, David Ferrer mới là tay vợt thi đấu tốt hơn. Chọn chiến thuật hợp lý, đó là ép trái Nadal rồi dũng mãnh lên lưới, David Ferrer đã liên tiếp ghi được những điểm số quan trọng. Ngoài chiến thuật, tinh thần thi đấu quả cảm cũng là yếu tố giúp Ferrer giành thắng lợi.

Ngay đầu trận, Nadal đã nhập cuộc không tốt, để Ferrer bẻ bàn giao bóng, vượt lên dẫn 2-0, 3-0 rồi 4-1.  Thời điểm mấu chốt của ván đầu tiên diễn ra ở bàn đấu thứ bảy lúc Ferrer giao bóng khi đang dẫn 4-2. Trong điểm Nadal có thể kết thúc bàn đấu, anh đẩy Ferrer vào thế bất lợi nhưng lại dứt điểm ra ngoài. Thoát điểm này, Ferrer thắng luôn bàn đấu, nâng tỉ số lên 5-2 và thắng luôn ván đầu với tỉ số 6-3.

Bước sang ván thứ hai, Nadal nhập cuộc đầy hứng khởi, vượt lên dẫn 40-0 trong bàn Ferrer giao bóng. Nhưng Ferrer bình tĩnh thoát khỏi ba điểm bị bẻ bàn giao bóng, tiếp tục giằng co ở tỉ số 40-40 rồi thắng bàn này, vượt lên dẫn 1-0. Ngay sau khi thoát hiểm, Ferrer lại bẻ được bàn giao bóng của Nadal, nới rộng khoảng cách lên 2-0.

Tỉ số được kéo đến 4-5 khi Ferrer cầm giao bóng để kết thúc trận. Dù phong độ không tốt như thường lệ, Nadal vẫn kiên cường thi đấu và ở thời điểm quyết định, lại thắng trong bàn giao bóng của Ferrer, gỡ hòa 5-5. Nhưng thật khó hiểu, trong bàn giao bóng tiếp theo, Nadal lại để thua, giúp Ferrer dẫn 6-5. Cuối cùng, trong bàn cầm giao bóng, Ferrer giành chiến thắng, để kết thúc ván thứ hai với tỉ số 7-6.

Trong trận bán kết còn lại, Djokovic lội ngược dòng thắng Federer 4-6, 6-3, 6-2 trong đó tay vợt người Serbia đã thắng dễ dàng ở ván đấu quyết định khi Federer giảm sút phong độ.

Lọt vào chung kết, Novak Djokovic sẽ gặp đương kim vô địch David Ferrer. Nếu thắng Ferrer, Djokovic sẽ lấy lại vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng ATP từ tay Nadal. 

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên