
Ferrari 849 Testarossa tại sự kiện ra mắt tổ chức ở Thái Lan - Ảnh: LINH ĐAN
Ngày 14-11, Ferrari 849 Testarossa được ra mắt tại khu vực Đông Nam Á thông qua một sự kiện tại Thái Lan. Theo một nguồn tin, mẫu siêu xe hybrid V8 này đã có khách hàng Việt Nam đặt mua chính hãng.


Không phải ai cũng có cơ hội sở hữu Ferrari 849 Testarossa. Ban đầu, chỉ khoảng 4 suất đặt mua dành cho khách hàng Việt Nam, với giá khởi điểm dự kiến 35 tỉ đồng. Khách đặt xe lúc này dự kiến nhận xe vào cuối năm 2026, trong khi những đơn hàng đặt trong năm 2026 sẽ được giao vào năm 2027 - Ảnh: LINH ĐAN

Ferrari 849 là phiên bản kế nhiệm của mẫu SF90 Stradale, ra mắt toàn cầu từ năm 2019. Lần này, Ferrari đồng thời giới thiệu hai biến thể mui cứng (Testarossa) và mui trần (Testarossa Spider), khác với SF90 khi bản mui cứng được ra mắt trước mui trần một năm - Ảnh: LINH ĐAN

Tên gọi “849 Testarossa” được hình thành từ nhiều yếu tố. Số “8” đại diện cho động cơ V8, “49” lấy từ dung tích mỗi xi lanh, còn “Testarossa” xuất phát từ phần nắp trục cam động cơ màu đỏ, gợi nhớ các mẫu xe cùng tên trước đây - Ảnh: LINH ĐAN



Về thiết kế, Ferrari 849 Testarossa được lấy cảm hứng từ một số mẫu Ferrari trong quá khứ. Phần đuôi gợi nhớ các xe đua cổ như Ferrari 512 S, với cánh gió đôi “twin-tail” và cánh gió chủ động có thể nâng hạ để tăng lực ép khí động học. Bên hông xe không còn những đường kẻ ngang đặc trưng của mẫu Testarossa trước đây, nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn hiện hành - Ảnh: LINH ĐAN

Ferrari còn cung cấp gói trang bị Asseto Fiorano, giúp xe nhẹ hơn với nhiều chi tiết carbon, bổ sung sọc kẻ ở chính giữa thân xe, giảm xóc Multimatic và các chi tiết khí động học tối ưu hóa hiệu suất vận hành trên đường đua - Ảnh: LINH ĐAN

Nội thất Ferrari 849 Testarossa được thiết kế tối giản. Xe không trang bị màn hình giải trí trung tâm, thay vào đó mọi chức năng, bao gồm kết nối Apple CarPlay/Android Auto, đều hiển thị trên đồng hồ tốc độ phía sau vô lăng. Ghế phụ được bổ sung một màn hình điện tử hiển thị thông tin về tốc độ, chế độ lái... - Ảnh: Ferrari

Cần số của Ferrari 849 Testarossa mang thiết kế gợi nhớ những mẫu xe số sàn trong quá khứ - Ảnh: LINH ĐAN

Ferrari cung cấp ba tùy chọn ghế ngồi, trong đó hai loại sử dụng khung carbon giúp giảm trọng lượng. Chiếc trưng bày tại Thái Lan sử dụng ghế tiêu chuẩn - Ảnh: LINH ĐAN


Một trong những thay đổi đáng chú ý trong cabin là vô lăng của 849 Testarossa chuyển sang các nút bấm vật lý, bao gồm nút khởi động, điều khiển media và phím điều hướng. Trước đây, SF90 sử dụng nút cảm ứng, khiến nhiều khách hàng phản ánh thao tác chưa thực sự tiện lợi - Ảnh: LINH ĐAN

Điểm nhấn lớn nhất của 849 Testarossa nằm ở hệ truyền động. Xe trang bị động cơ V8 tăng áp kép 4.0L cho công suất 819 mã lực, kết hợp ba mô tơ điện bổ sung 217 mã lực, nâng tổng công suất lên hơn 1.035 mã lực - Ảnh: LINH ĐAN

Nhờ đó xe tăng tốc 0 - 100km/h trong 2,2 giây, đạt 200km/h sau 6,3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa trên 330km/h. Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian với phân bổ mô men xoắn tối ưu giúp xe giữ độ bám, trong khi chế độ chạy điện thuần cầu trước cho phép di chuyển khoảng 24km ở tốc độ tối đa 130km/h - Ảnh: Ferrari
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận