23/04/2013 10:29 GMT+7

Ferguson khen Persie giỏi như Cantona

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Sau khi vô địch sớm mùa giải 2012-2013, HLV Alex Ferguson đã so sánh tầm ảnh hưởng của Robin Van Persie tương đương tượng đài người Pháp tại sân Old Trafford Eric Cantona.

TTO - Sau khi vô địch sớm mùa giải 2012-2013, HLV Alex Ferguson đã so sánh tầm ảnh hưởng của Robin Van Persie tương đương tượng đài người Pháp tại sân Old Trafford Eric Cantona.

Ngài Ferguson nói: "Cậu ấy đã đóng góp rất lớn trong mùa. Về tầm ảnh hưởng, tôi khó tìm ra người nào giỏi như Van Persie. Cantona cũng là một cầu thủ có tầm ảnh hưởng rất quan trọng và hiện tôi may mắn có một tiền đạo cực giỏi, có thể nói là trong 10 người giỏi nhất lịch sử đội".

Trước đây theo một cuộc thăm dò của các cổ động viên M.U, tiền vệ tài hoa người Pháp Eric Cantona được cho là cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử Quỷ Đỏ.

HLV Ferguson tiếp tục khen Van Persie: "Tôi đã kỳ vọng cậu ta rất nhiều. Tôi đã thấy mùa bóng tuyệt diệu của Persie tại Arsenal năm ngoái và khi ký hợp đồng, đại diện Arsenal nói rằng cậu ta còn giỏi hơn những gì tôi nghĩ và tôi nghĩ người đại diện của Arsenal nói rất đúng. Cậu ấy đang ở độ chín nhất của sự nghiệp và chức vô địch này có nhiều ý nghĩa với Persie".

Khi được hỏi liệu bàn thắng thứ hai của Persie vào lưới Aston Villa có thể là bàn thắng đẹp nhất trong mùa, HLV Ferguson trả lời ngay: "Bàn thắng của thế kỷ. Đó là cú sút tuyệt diệu, một bàn thắng kỳ vĩ".

Hiện Van Persie đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Giải Ngoại hạng Anh với 24 bàn và trở thành cầu thủ M.U đầu tiên có cú hattrick không bị xen lẫn (tức anh ghi liên tiếp ba bàn, không có đồng đội nào ghi bàn xen giữa) trong hiệp một. Đây cũng là cú hattrick nhanh nhất tại Giải Ngoại hạng Anh sau 9 năm, khi chỉ cần 33 phút Persie đã ghi 3 bàn.

Ngoài Persie, HLV Ferguson cũng đã khen ngợi một số cầu thủ có tiến bộ rõ rệt trong mùa bóng vừa qua như thủ môn trẻ David De Gea và trung vệ Phil Jones.

Một yếu tố khác được HLV Ferguson tính trong chiến tích năm nay chính là tinh thần thi đấu không nản chí của các cầu thủ trong suốt mùa bóng, dù có thời điểm họ gặp rất nhiều khó khăn.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên