26/06/2013 12:04 GMT+7

Fenerbahce và Besiktas bị cấm dự cúp châu Âu

T.VĨ 
T.VĨ 

TTO - Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) vừa quyết định cấm hai CLB Thổ Nhĩ kỳ tham dự các sân chơi châu Âu trong thời gian tới vì liên quan đến dàn xếp tỉ số.

jTsGZoQy.jpgPhóng to
Các CĐV Fenerbahce sẽ không có dịp thể hiện mình tại các sân chơi châu Âu trong 2 năm tới - Ảnh: Reuters

Cụ thể, Fenerbahce sẽ không được tham dự các sân chơi châu Âu (Champions League, Europa League) trong hai năm và kèm theo một năm nếu tiếp tục vi phạm trong 5 năm tới. Đây là lần thứ 2 Fenerbahce bị UEFA cấm tham dự các sân chơi châu Âu vì liên quan đến dàn xếp tỉ số (lần trước là ở mùa giải 2011-2012).

Còn Besiktas nhẹ hơn khi chỉ bị cấm tham dự các sân chơi châu Âu trong một năm.

Ở mùa giải vừa qua, Fenerbahce cán đích vị trí thứ 2 và giành được suất tham dự vòng loại Champions League. Còn Besiktas về đích thứ 3 và giành được suất tham dự Europa League. Nhưng với án phạt này, cả 2 sẽ phải làm khán giả tại đấu trường châu Âu vào mùa giải tới (2013-2014).

Ngoài Fenerbahce và Besiktas, đội bóng hàng đầu Romania Steaua Bucuresti cũng bị UEFA cảnh cáo và kèm theo án phạt cấm thi đấu tại các cúp châu Âu trong một năm nếu tiếp tục vi phạm trong 5 năm tới.

Cách đây hai tuần, một đại diện của Tây Ban Nha, CLB Malaga cũng đã bị UEFA cấm tham dự các cúp châu Âu trong một năm. Khác với ba đội bóng trên, Malaga bị cấm tham dự sân chơi châu Âu vì vi phạm Luật công bằng tài chính của UEFA.

Malaga bị cấm dự cúp châu Âu

T.VĨ 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên