27/05/2013 07:03 GMT+7

Federer và Serena đều thắng đậm

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Giải Roland Garros đã kết thúc ngày thi đấu đầu tiên vào rạng sáng 27-5 với việc các tay vợt mạnh của ngày thi đấu là Serena, Federer, Ferrer... đều đã giành chiến thắng đậm.

TTO - Giải Roland Garros đã kết thúc ngày thi đấu đầu tiên vào rạng sáng 27-5 với việc các tay vợt mạnh của ngày thi đấu là Serena, Federer, Ferrer... đều đã giành chiến thắng đậm.

Trên sân trung tâm Philippe Chatrier, Federer không gặp chút khó khăn nào để đánh bại Pablo Carreno-Busta 6-2, 6-2, 6-3. Hiện nay tay vợt 17 lần vô địch Grand Slam này chỉ còn kém 2 so với kỷ lục 56 lần liên tiếp dự giải Grand Slam của Wayne Ferreira.

Năm nay, Federer không được đánh giá quá cao vì đã xuống phong độ nhiều, phần lớn do tuổi tác, lại không có sở trường trên mặt sân đất nện. Federer nói trong buổi họp báo: "Cũng nhiều năm trước, người ta lại nói, Djokovic sẽ vô địch 4 Grand Slam liên tiếp; Nadal là ứng cử viên sáng giá nhất. Rồi cậu ta nói rằng điều đó không đúng. Năm nào cũng như năm nào".

Ở nội dung đơn nữ, Serena bước vào giải với tư cách ứng cử viên sáng giá nhất, chỉ cần 51 phút để thắng Anna Tatishvili 6-0, 6-1. Năm ngoái, Serena cũng vào giải Roland Garros với tư cách ứng cử viên nhưng bất ngờ bị loại ngay vòng đầu.

Năm nay, Serena đã vô địch liên tiếp các giải đấu lớn trên mặt sân đất nện trước khi bước vào Roland Garros và đã nâng chuỗi trận thắng liên tiếp lên con số 25. Trong sự nghiệp, lần duy nhất Serena vô địch Roland Garros là vào năm 2002.

Trong khi đó chị gái của Serena, Venus Williams đã bị loại. Venus được xếp hạt giống số 30 nhưng thi đấu chật vật và bị tay vợt hạng 37 thế giới người Ba Lan, Urszula Radwanska loại với tỉ số 7-6, ,6-7, 6-4 sau 3 giờ 17 phút thi đấu. Trước Venus, hạt giống số 11, Nadia Petrova của Nga cũng phải gác vợt 3-6, 7-5, 4-6 trước đối thủ vô danh Monica Puiq.

Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên, các tay vợt Errani, Ivanovic, Lisicki... ở nội dung đơn nữ và Ferrer, Raonic, Simon... ở nội dung đơn nam đã giành quyền vào vòng 2.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên