10/10/2013 16:28 GMT+7

Federer và Ferrer cùng bị loại ở Giải Thượng Hải Masters

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Chiều 10-10, vòng 3 Giải Thượng Hải Masters đã chứng kiến liên tiếp hai bất ngờ khi hạt giống số 3 David Ferrer và hạt giống số 5 Roger Federer đồng loạt bị loại. Ở các trận vòng 3 khác, Nadal và Djokovic đều đã giành quyền vào tứ kết.

Trận đấu giữa Roger Federer bên sườn dốc sự nghiệp và Gael Monfils (Pháp) vừa mới trở lại sau chấn thương đã diễn ra không thật sự hấp dẫn. Trận đấu diễn ra dài, khá quyết liệt, nhưng không có nhiều pha bóng hay. Sau hơn hai giờ thi đấu, Monfils thắng Federer 2-1 (6-4, 6-7, 6-3).

Trong ván đầu tiên, Gael Monfils thắng dễ 6-4. Sang ván thứ hai, Monfils cũng sớm bẻ bàn giao bóng của Federer, vượt lên dẫn 4-3. Nhưng ngay sau đó, Federer đã gỡ lại 4-4 rồi kéo tỉ số đến 6-6. Trong bàn tie-break, Monfils một lần nữa chiếm ưu thế, vượt lên dẫn 5-3 nhưng Federer lại lội ngược dòng, thắng 7-5.

Ở ván thứ ba quyết định, Monfils tỏ ra đuối sức với các pha di chuyển khá chậm chạp. Tuy nhiên, Federer còn thi đấu tệ hơn. Bước ngoặt của ván đấu diễn ra ở bàn thứ tư khi Federer cầm giao, hai tay vợt liên tục giằng co ở tỉ số deuce, cuối cùng Monfils thắng sau hơn 7 phút thi đấu để vượt lên dẫn 3-1 rồi 4-1. 

Lúc này Federer chợt "hồi sinh", gỡ lại 2-4. Và ở bàn tiếp theo, Ferderer nhiều lần có điểm bẻ bàn giao bóng của Monfils. Tuy nhiên, tay vợt người Pháp đã biết cách vượt qua khó khăn, giữ được bàn giao bóng, nâng tỉ số lên 5-2 rồi thắng luôn ván này 6-3.

Trước đó, hạt giống số 3 người Tây Ban Nha, David Ferrer đã gác vợt trước đối thủ người Đức, Florian Mayer 4-6, 3-6. 

Ngoài bất ngờ Federer và Ferrer bị loại, còn phải kể đến bất ngờ Tomas Berdych gác vợt 7-6, 3-6, 6-7 trước Nicolas Almagro (Tây Ban Nha).

Lọt vào tứ kết còn có Jo Wilfried Tsonga (Pháp), thắng Kei Nishikori (Nhật) 7-6, 6-0. Nhẹ nhàng nhất có lẽ là Juan Martin Del Potro (Argentina) khi đối thủ của anh ở vòng 3 là Tommy Haas (Đức) bỏ cuộc.

Trong trận đấu muộn nhất của vòng 3, Rafael Nadal vượt qua Carlos Berlocq (Argentina) 6-1, 7-6 trong trận đấu kéo dài đến 1 giờ 50 phút thi đấu. Trước đó, Novak Djokovic chỉ mất 70 phút để vượt qua Fabio Fognini (Ý) 6-3, 6-3.

Như vậy đã xác định được các cặp đấu tứ kết:

Novak Djokovic - Gael Monfils
Florian Mayer - Jo-Wilfired Tsonga
Juan Martin Del Potro - Nicolas Almagro 
Stanislas Wawrinka - Rafael Nadal

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên