30/06/2012 10:28 GMT+7

Federer và Djokovic chật vật đi tiếp

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Nếu như mấy ngày trước là ngày thi đấu không tốt của các hạt giống nữ thì sáng nay 30-6, đến phiên các hạt giống nam chật vật tìm vé đi tiếp, thậm chí có người đã phải rời cuộc chơi.

TTO - Nếu như mấy ngày trước là ngày thi đấu không tốt của các hạt giống nữ thì sáng nay 30-6, đến phiên các hạt giống nam chật vật tìm vé đi tiếp, thậm chí có người đã phải rời cuộc chơi.

Chật vật nhất chính là Roger Federer, người đang hướng tới chức vô địch thứ 7 tại Wimbledon, khi anh phải lội ngược dòng, từ chỗ bị dẫn trước 2-0 rồi thắng lại 3-2. Trong hai séc đầu, Federer đã thua Benneteau, tay vợt đã 30 tuổi và xếp hạng 74 thế giới, 6-4, 7-6.

Tưởng chừng như Wimbledon sẽ chứng kiến thêm một chấn động sau việc Rosol loại Nadal. Nhưng cuối cùng, Federer đã tìm lại được phong độ của mình, thắng cả ba séc với tỉ số 6-2, 7-6, 6-1 để ghi tên mình vào vòng bốn.

Sau trận đấu Federer nói: “Đây là trận đấu cực kỳ khó khăn. Ở séc thứ năm anh ấy đã bị đau. Nhưng tôi cũng phải nỗ lực hết sức trong các séc thứ ba, tư và năm”.

ĐKVĐ Novak Djokovic cũng gặp khó khăn dù không nhiều như Federer. Trong séc đầu tiên Djokovic đã để thua Radel Stepanek 4-6 nhưng đã thắng trong ba séc sau với tỉ số 6-2, 6-2, 6-2.

Các kết quả bất ngờ đến ở nội dung đơn nam là việc hạt giống số 8 Janko Tipsarevic bị đối thủ người Nga Mikhail Youzhny đánh bại sau bốn séc với tỉ  số 3-6, 4-6, 6-3, 3-6. Một bất ngờ khác là tay vợt trẻ quốc tịch Canada Raonic, người được mệnh danh là Sampras mới, cũng bị loại bởi đối thủ yếu hơn là Sam Querrey của Mỹ với tỉ số 7-6, 6-7, 6-7, 4-6.

Ở nội dung đơn nữ, hai hạt giống lớn nhất của nhánh đấu là Maria Sharapova và Agnieszka Radwanska đều có những chiến thắng dễ dàng. Bỏ lại sau lưng trận thắng chật vật Pironkova ở vòng hai, Sharapova đã thắng đậm Hsieh của Đài Loan với tỉ số 6-1, 6-4; còn Radwanska vượt qua Watson của Anh 6-0, 6-2.

Một điểm đáng chú ý của nội dung đơn nữ là việc cựu binh Kim Clijster, người thi đấu giải Wimbledon cuối cùng trong sự nghiệp và cũng chỉ vừa mới trở lại sau chấn thương, đã thắng hạt giống số 12 Vera Zvonareva 6-3, 6-4.

Lọt vào vòng bốn còn có Richard Gasquets, Viktor Troicki, Angelique Kerber, Lisicki…

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên