04/09/2013 00:06 GMT+7

“Federer thật sự hết thời”

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Các chuyên gia quần vợt thế giới đã nhận định như thế sau khi chứng kiến tay vợt người Thụy Sĩ Roger Federer thất bại 0-3 (6-7, 3-6, 4-6) trước đối thủ người Tây Ban Nha Tommy Robredo ở vòng 4 Giải quần vợt Mỹ mở rộng.

"Tàu tốc hành" Federer năm nay 32 tuổi nhưng đối thủ Robredo chỉ trẻ hơn anh chín tháng tuổi nên vấn đề tuổi tác hay thể lực không phải là yếu tố mang tính quyết định cho trận đấu. Nguyên nhân chính khiến Federer thua trận là do anh đánh mất sự tự tin nên thường xuyên đánh bóng hỏng trong những tình huống có thể ghi điểm. Theo thống kê, ở trận đấu này Federer mắc tổng cộng 43 lỗi đánh bóng hỏng.

Trả lời Hãng tin AFP sau trận đấu, Federer nói: "Tôi cảm thấy đã tự đánh bại chính mình và điều đó thật đáng thất vọng". Còn Robredo lại hết sức kích động khi nói với BBC: "Federer là tay vợt xuất sắc nhất trong lịch sử. Vì vậy, đánh bại được anh ấy ở một giải Grand Slam cũng giống như là một giấc mơ đối với tôi".

Thất bại trên cũng đồng nghĩa Federer sẽ kết thúc năm 2012 mà không có được danh hiệu Grand Slam nào. Đây là lần đầu tiên trong 10 năm qua, Federer không vào được chung kết bất cứ giải Grand Slam nào trong năm. Chưa hết, đến lúc này Federer chỉ kiếm được danh hiệu ATP duy nhất trong năm nay là chức vô địch Giải Gerry Weber mở rộng ở Đức.

Khan hiếm danh hiệu, Federer lại thường xuyên được giới truyền thông quốc tế nhắc đến với những thất bại gây sốc như: thua tay vợt người Pháp Julien Benneteau 0-2 ở tứ kết Giải ABN AMRO mở rộng (Hà Lan), thua tay vợt Nhật Kei Nishikori 1-2 ở vòng 3 Giải Madrid mở rộng (Tây Ban Nha), thua tay vợt Pháp Jo-Wilfried Tsonga 0-3 ở tứ kết Giải Pháp mở rộng. Thê thảm nhất là trận thua đối thủ hạng 116 thế giới người Ukraine Sergiy Stakhovsky 1-3 ở vòng 2 Wimbledon và giờ đây thêm trận thua trước Robredo, có thể nói Federer đã thật sự hết thời.

Chứng kiến màn trình diễn nhợt nhạt của Federer trước Robredo, tay vợt huyền thoại người Mỹ John McEnroe, người từng giành bảy danh hiệu Grand Slam đánh đơn trong sự nghiệp, phải thốt lên với tờ Daily Mail (Anh): “Tôi không thể tin nổi những gì mình được xem về Federer”. McEnroe nói thêm: “Tôi nghĩ Federer sẽ chẳng thể có thêm được danh hiệu Grand Slam nào nữa”. Chuyên gia bình luận quần vợt cho ESPN Greg Garber nhận định: “Roger Federer đang lão hóa và suy tàn”. Còn tờ USA Today (Mỹ) viết: “Federer đang trong tình cảnh từ tệ đến... tệ hơn”.

Việc Federer bại trận hoàn toàn nằm trong quy luật "tre già măng mọc". Nhưng những người hâm mộ Federer vẫn hi vọng anh có thể trở lại giống như cách anh từng làm được vào năm 2012. Khi ấy Federer đã trải qua năm 2011 tồi tệ với nhiều thất bại nhưng sau đó đã trở lại ấn tượng và lấy lại ngôi số 1 thế giới.

Cổ động viên Philip Testarossa Chau viết trên Facebook của Federer: “Federer thân mến, tôi biết hôm nay anh thật sự khó khăn. Nhưng tôi cũng biết anh sẽ chẳng bao giờ đầu hàng mà sẽ đấu tranh để trở lại. Tôi sẽ luôn ủng hộ anh. Chúc anh may mắn và giành lại chức vô địch như cách mình từng làm trước đây”.

[box]

Một số kết quả đáng chú ý ở vòng 4

* Đơn nam: Richard Gasquet (Pháp) - Milos Raonic (Canada): 3-2 (6-7, 7-6, 2-6, 7-6, 7-5), Janko Tipsarevic (Serbia) - David Ferrer (Tây Ban Nha): 1-3 (6-7, 6-3, 5-7, 6-7), Philipp Kohlschreiber (Đức) - Rafael Nadal (Tây Ban Nha): 1-3 (7-6, 4-6, 3-6, 1-6).

* Đơn nữ: Camila Giorgi (Ý) - Roberta Vinci (Ý): 0-2 (4-6, 2-6), Simona Halep (Romania) - Flavia Pennetta (Ý): 0-2 (2-6, 6-7), Alison Riske (Mỹ) - Daniela Hantuchova (Slovakia): 1-2 (3-6, 7-5, 2-6).

[/box]

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên