13/09/2015 05:36 GMT+7

Federer sẽ lật đổ Djokovic?

HOÀI DƯ , HOAIDU@TUOITRE.COM.VN
HOÀI DƯ , HOAIDU@TUOITRE.COM.VN

TT - 2g sáng 14-9 (giờ VN, THTT trên TTTV), hạt giống số 1 Novak Djokovic (Serbia) và hạt giống số 2 Roger Federer (Thụy Sĩ) sẽ gặp nhau ở trận chung kết của giải.

Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters

Đây sẽ là cơ hội để Federer đoạt danh hiệu Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp và lần đầu tiên kể từ khi vô địch Wimbledon năm 2012.

Tuy nhiên, trước mắt tay vợt người Thụy Sĩ sẽ là thử thách không hề nhỏ mang tên Djokovic - tay vợt đang thống trị làng banh nỉ thế giới trong bốn năm trở lại đây và luôn là đối thủ ngáng đường đến vinh quang của Federer ở các giải Grand Slam.

Thật vậy, trong ba năm qua, hai lần vào chung kết Wimbledon (năm 2014 và 2015), Federer đều bị Djokovic đánh bại.

Cho đến trước trận chung kết, Federer đang có thành tích đối đầu nhỉnh hơn Djokovic khi giành chiến thắng 21 lần trong 41 trận hai tay vợt gặp nhau. Tuy nhiên, ở 5 trận gần đây nhất (đều diễn ra trong năm 2015), Federer chỉ thắng Djokovic hai lần và đều ở các giải đấu nhỏ.

Tuy vậy, người hâm mộ Federer đang tràn trề hi vọng tay vợt Thụy Sĩ sẽ lật đổ Djokovic ở trận chung kết này. Cơ sở để tin vào điều này chính là phong độ rất ấn tượng của Federer trong hành trình tiến vào chung kết khi anh chưa để thua bất kỳ một set nào.

Để có được thành tích này, Federer cho thấy anh là tay vợt rất biết người biết ta.

Ở tuổi 34, “tàu tốc hành” gần như không thể đua thể lực, sức bền với những tay vợt trẻ hơn, vì vậy anh chọn cách “tốc chiến tốc thắng” dựa trên nền tảng kinh nghiệm trận mạc dày dạn, lối đánh thông minh và giàu kỹ thuật.

Về phía Djokovic, từ đầu năm 2015 đến nay, Djokovic đã giành 6 danh hiệu, trong đó có 2 chức vô địch Grand Slam.

Tay vợt người Serbia mang phong độ khá ổn định này đến US Open và không mấy khó khăn tiến vào trận chung kết, trong đó có chiến thắng đậm 3-0 (6-0, 6-1, 6-2) trước đương kim vô địch Marin Cilic (Croatia) ở bán kết.

Điều đặc biệt là lối đánh của Djokovic đang ngày càng trở nên toàn diện về kỹ thuật, thể lực lẫn tinh thần chiến đấu. Djokovic ngày càng khó bị đánh bại trên mặt sân cứng (phân nửa danh hiệu anh giành được từ đầu năm nay đều trên mặt sân này).

Phát biểu trước trận chung kết, Federer tỏ ra khá thận trọng khi đánh giá về Djokovic. Federer nói với kênh truyền hình Sky Sports: “Djokovic đã có một năm thi đấu rất tuyệt vời.

Trận đấu giữa hai chúng tôi lúc nào cũng rất căng thẳng, đặc biệt là ở chung kết. Anh ấy có thể sẽ đoạt Grand Slam thứ ba trong năm và tương tự, có thể là lần đầu tiên của tôi trong một thời gian dài.

Trên mặt sân cứng, do di chuyển rất tốt, chơi ổn định nên Djokovic rất khó bị đánh bại, đặc biệt là ở tinh thần thi đấu. Anh ấy sẽ không tạo ra sai lầm để giúp bạn giành chiến thắng. Tôi thích thách thức như vậy và đã sẵn sàng đương đầu với Djokovic”.

HOÀI DƯ , HOAIDU@TUOITRE.COM.VN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên