14/11/2011 19:23 GMT+7

Federer mất ngủ nhưng vẫn thắng Tsonga

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Roger Federer đã lần đầu tiên đăng quang tại giải Paris Masters 2011 sau khi thắng đối thủ chủ nhà Jo-Wilfred Tsonga 6-4, 7-6 trong trận chung kết.

TTO - Roger Federer đã lần đầu tiên đăng quang tại giải Paris Masters 2011 sau khi thắng đối thủ chủ nhà Jo-Wilfred Tsonga 6-4, 7-6 trong trận chung kết.

Đây là chức vô địch Masters thứ 18 và là chức vô địch thứ 69 trong sự nghiệp lừng lẫy của tay vợt 30 tuổi này.

Việc Federer thắng Tsonga là điều hoàn toàn có thể dự đoán được bởi Federer đang có phong độ rất tốt. Dù vậy trong séc đầu tiên, Tsonga đã suýt hai lần bẻ bàn giao bóng của Federer nhưng đều không tận dụng được.

Trong séc thứ hai, Federer và Tsonga chơi giằng co hơn nhưng trong bàn tiebreak, Federer đã nhanh chóng vượt lên dẫn 4-0 rồi thắng luôn 7-3.

Chức vô địch Paris Masters giúp Federer leo lên thứ nhì trong danh sách các tay vợt nhiều lần vô địch Masters nhất. Đứng đầu vẫn là Rafael Nadal với 19 lần đăng quang.

Danh sách các tay vợt nhiều lần vô địch Masters nhất:

1. Rafael Nadal 19 lần
2. Roger Federrer 18 lần
3. Andre Agassi 17 lần
4. Pete Sampras 11 lần
5. Novak Djokovic 10 lần
6. Andy Murray 8 lần
6. Thomas Muster 8 lần

Dù chiến thắng khá dễ dàng nhưng ít ai biết trước đó, Roger Federer đã bị mất ngủ vì cô con gái nhỏ quấy trong đêm. Nhận xét về chức vô địch Paris Masters, Federer cho biết đây là chức vô địch rất nặng và nói vui anh suýt bị chuột rút khi nâng nó lên.

Với mọi người, Paris có lẽ là một thành phố rất đáng nhớ nhưng với Federer, đây có lẽ là thành phố khiến anh gặp nhiều khó khăn nhất. Trong sự nghiệp của mình, Federer chỉ mới hai lần đăng quang tại Paris, đó là giải Roland Garros 2009 và Paris Masters 2011. Thậm chí tại giải Paris Masters, phải đến năm 2011 Federer mới lần đầu lọt vào chung kết sau chín lần tham dự.

Như vậy tất cả chín chức vô địch Masters trong năm 2011 đều thuộc về "bốn ông lớn" Novak Djokovic, Rafael Nadal, Andy Murray và Roger Federer. Trong số này Djokovic vô địch năm giải, không tham dự hai giải và bỏ cuộc ở hai giải. Rafael Nadal và Roger Federer mỗi người một lần vô địch. Còn lại Andy Murray hai lần đăng quang.

Hiện Roger Federer đang là tay vợt có phong độ tốt nhất khi bước vào giải ATP London 2011, giải đấu cuối cùng trong năm quy tụ tám tay vợt hàng đầu thế giới. Bước vào giải với tư cách đương kim vô địch, Federer đang có trong tay chuỗi 12 trận thắng liên tiếp trong khi Djokovic đang chấn thương, Nadal "mai danh ẩn tích" suốt hơn tháng qua còn Murray vừa bị Berdych loại sớm ở Paris Masters.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên