28/01/2018 18:49 GMT+7

​Federer lần thứ 6 vô địch Giải Úc mở rộng

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Hạt giống số 2 người Thụy Sỹ Roger Federer đã đoạt chức vô địch đơn nam Giải quần vợt Úc mở rộng 2018 sau khi đánh bại đối thủ hạt giống số 6 người Croatia Marin Cilic 3-2 (6-2, 6-7, 6-3, 3-6, 6-1) ở chung kết chiều 28-1 (giờ VN).

Federer đăng quang chức vô địch Giải Úc mở rộng 2018. Ảnh: REUTERS

Trận chung kết giữa Federer (36 tuổi) và Cilic (29 tuổi) diễn ra khá căng thẳng và kịch tính. “Tàu tốc hành” Federer khởi đầu trận đấu không thể tốt hơn khi sớm giành 2 điểm break ở bàn đấu thứ 1 và 3 để vượt lên dẫn Cilic 4-0, rồi thắng ván 1 với tỉ số 6-2.

Thắng nhanh ván 1 không giúp Federer có trận đấu dễ dàng trước Cilic. Ván 2, tay vợt người Croatia chống trả quyết liệt và giành giật từng điểm một với Federer để kéo nhau vào loạt tie-break. Trong loạt tie-break, Cilic giành chiến thắng 7-5, qua đó cân bằng tỉ số 1-1 sau 2 ván đấu.

Federer ăn mừng chiến thắng trước CIlic. Ảnh: REUTERS

Sau ván 2 chơi tốt, Cilic bất ngờ chùng xuống ở ván ba. Tay vợt người Croatia mất điểm break bước ngoặt ở bàn đấu thứ 6 và để Federer dẫn trước 4-2. Dù rất nỗ lực nhưng Cilic vẫn không thể giành lại break trong các bàn đấu tiếp theo, chấp nhận thất bại 3-6 ở ván ba.

Sang ván đấu thứ tư, Federer vượt lên dẫn 3-1 sau 4 bàn đấu đầu tiên. Những tưởng, lợi thế lớn này sẽ giúp Federer khép lại trận chung kết thì bất ngờ đã xảy ra. Cilic vùng dậy mạnh mẽ để giành chiến thắng trong năm bàn đấu liên tiếp, buộc Federer gác vợt với thất bại 3-6.

Sự thất vọng của Cilic trong trận thua Federer. Ảnh: REUTERS

Đến ván 5, chu kì một ván hay một ván dở của Cilic lại tái hiện. Tay vợt người Croatia không để lại bất kỳ ấn tượng nào trong ván này và chấp nhận thất bại chóng vánh đến khó tin 1-6, ngậm ngùi nhìn Federer đăng quang chức vô địch Úc mở rộng 2018.

Người thân của Federer ăn mừng sau khi anh vô địch Úc mở rộng 2018. Ảnh: REUTERS

Đây là lần thứ 6 Federer vô địch Giải Úc mở rộng, qua đó cân bằng kỉ lục đăng quang của Novak Djokovic (Serbia). Tính rộng ra, Federer đã có danh hiệu Grand Slam thứ 20 trong sự nghiệp, bỏ xa người xếp thứ hai Rafafel Nadal (Tây Ban Nha) 4 danh hiệu.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Roger Federer Marin Cilic