07/11/2011 08:45 GMT+7

Federer lần thứ 5 đăng quang ở quê nhà

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng nay 7-11, đã không có bất ngờ nào xảy ra ở trận chung kết giải quần vợt Basel mở rộng khi tay vợt số 4 thế giới Roger Federer đã dễ dàng thắng đối thủ người Nhật, Kei Nishikori 6-1, 6-3.

TTO - Rạng sáng nay 7-11, đã không có bất ngờ nào xảy ra ở trận chung kết giải quần vợt Basel mở rộng khi tay vợt số 4 thế giới Roger Federer đã dễ dàng thắng đối thủ người Nhật, Kei Nishikori 6-1, 6-3.

Với Federer, quê nhà Basel được xem là nơi quá ngọt ngào khi anh đã 5 lần đăng quang giải trong vòng 6 năm qua. Trong năm 2011, Federer đã chơi không tốt và hoàn toàn “thất thu” về mặt danh hiệu. Vì thế, chức vô địch Basel mở rộng mới chỉ là chức vô địch thứ hai của anh, sau giải Qatar mở rộng hồi đầu năm.

Roger Federer cho biết anh đã sáng suốt khi bỏ giải Thượng Hải Masters vừa qua vì nó giúp anh có đủ thời gian chuẩn bị cho giải đấu tại Basel. Sau trận đấu, Federer nói: “Tôi cảm thấy sung sức và sẵn sàng cho nhiều danh hiệu nữa. Mùa giải năm sau sẽ rất căng thẳng vì có thêm Olympic do đó tôi phải chuẩn bị thật kỹ”.

Ở một diễn biến khác, tại giải Valencia mở rộng, chức vô địch đã thuộc về tay vợt chủ nhà Marcel Granolles khi anh thắng Juan Monaco của Argentina 6-2, 4-6, 7-6 trong trận chung kết. Năm ngoái, Granolles đã vào đến chung kết giải nhưng đã thất thủ trước đồng hương David Ferrer.

Năm nay giải đã chứng kiến một loạt bất ngờ khi Granolles, đang xếp hạng 34 thế giới, đã loại hai tay vợt mạnh là Gael Monfils và Juan Martin Del Potro. Trong khi đó ở nhánh đấu còn lại, Juan Monaco đã thắng ĐKVĐ giải David Ferrer ở bán kết.

Với Granolles, đây là chức vô địch đầu tiên của anh trên sân cứng. Trước đó anh đã vô địch tại giải Houston 2008 và Gstaad 2011, cả hai đều trên mặt sân đất nện.

Cũng ở môn quần vợt,  cựu số 1 thế giới, Ana Ivanovic đã tự tặng cho mình món quà sinh nhật tuyệt vời khi bảo vệ thành công chức vô địch giải Bali mở rộng nhân ngày sinh thứ 24 bằng chiến thắng trước đối thủ  Anabel Medina Garrigues 6-3, 6-0.

Đây là chức vô địch đơn thứ 11 trong sự nghiệp của Ivanovic và nó đã chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài 1 năm qua của tay vợt này. Còn nhớ, lần cuối cùng cô thắng một giải là tại Bali cách đây tròn 1 năm. Trước khi vô địch tại Bali, thành tích tốt nhất trong năm 2011 của Ivanovic là lọt vào bán kết tại Birmingham và Carlsbad.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên