04/03/2012 01:42 GMT+7

Federer lần thứ 5 đăng quang giải

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tối 3-3, Roger Federer đã không gặp quá nhiều khó khăn khi thắng Andy Murray 7-5, 6-4 sau 1 giờ 30 phút thi đấu để lần thứ năm đăng quang tại Giải Dubai mở rộng.

TTO - Tối 3-3, Roger Federer đã không gặp quá nhiều khó khăn khi thắng Andy Murray 7-5, 6-4 sau 1 giờ 30 phút thi đấu để lần thứ năm đăng quang tại Giải Dubai mở rộng.

Trước khi vào trận, Federer đã từng bốn lần vô địch giải vào các năm 2003, 2004, 2005, 2007, trong khi Andy Murray đang có phong độ rất tốt trong năm 2011 và mới nhất là việc tay vợt người Anh đã loại Djokovic ở bán kết.

Tuy nhiên lối chơi mạnh mẽ của Murray trong trận bán kết khi thắng Djokovic đã không còn và anh hoàn toàn không phải là chướng ngại đối với Federer - người đang tỏ ra hồi xuân trong giai đoạn cuối năm 2011 đầu 2012.

Trong séc đầu tiên, hai tay vợt chơi thận trọng và thắng ở những bàn mình cầm giao bóng, cân bằng ở điểm số 5-5. Lúc này một loạt sai lầm của Murray đã khiến anh thua bàn cầm giao bóng và Federer không bỏ lỡ cơ hội này để thắng séc đầu với tỉ số 7-5.

Ở trận này Murray đã giao bóng quả đầu tiên quá dở, hỏng nhiều và do đó tạo điều kiện cho Federer tấn công trong quả giao bóng thứ hai của anh. Trong séc thứ hai, Murray bị Federer bẻ bàn giao bóng vượt lên dẫn trước 2-1, rồi 3-1. Dù vậy Murray vẫn bình tĩnh chống trả quyết liệt, bẻ lại bàn giao bóng của Federer để cân bằng tỉ số 3-3.

Nhưng đó là điểm sáng duy nhất trong trận của Murray, sau đó Murray một lần nữa để thua trong bàn cầm giao bóng giúp Federer thắng với tỉ số 6-4 trong séc thứ hai.

Có thể nói Federer đang có phong độ cực tốt. Tay vợt 31 tuổi này đang có chuỗi 10 trận thắng liên tiếp sau khi vô địch ở hai giải đấu là Rotterdam và Dubai mở rộng. Tại Giải Dubai mở rộng, Federer chứng tỏ anh đang lấy lại được phong độ tốt nhất khi chỉ duy nhất một lần thua trong bàn cầm giao bóng.

Trong các giải đấu gần đây, số lần tự đánh bóng hỏng của Federer đã giảm đáng kể. Còn nhớ ở giai đoạn đầu năm 2011, Federer thi đấu không thành công chính là vì tự đánh hỏng quá nhiều.

Sau trận đấu, Federer nói: "Tôi thật sự hạnh phúc. Mọi thứ diễn ra rất đúng hướng. Thắng trận là điều hay nhất, nó giải quyết mọi vấn đề". Thắng giải này, Roger Federer có 409.000 USD tiền thưởng kèm theo 500 điểm trên bảng xếp hạng ATP.

Với Murray, sau khi có thầy mới là Ivan Lendle, tay vợt người Anh đã cải thiện đáng kể tâm lý thi đấu. Tuy nhiên anh vẫn chưa thể có được một chức vô địch quan trọng và chịu gác vợt trước các tay vợt trong top ba. Trước đó ở Giải Úc mở rộng 2012, Murray đã thua Djokovic ở bán kết.

Sắp tới, các tay vợt sẽ bước vào hai giải đấu rất quan trọng tại Mỹ là Indian Wells Masters và Miami Masters. Hai giải đấu sẽ quy tụ hầu hết những tay vợt nam nữ hàng đầu thế giới.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên