09/11/2012 05:00 GMT+7

Federer giành vé vào bán kết

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Khuya 8-11 và rạng sáng 9-11, hai trận đấu của bảng B đã kết thúc với chiến thắng dễ dàng của Federer trước Ferrer và của Del Potro trước Tipsarevic. Kết quả này giúp Federer sớm có vé vào bán kết.

TTO - Khuya 8-11 và rạng sáng 9-11, hai trận đấu của bảng B đã kết thúc với chiến thắng dễ dàng của Federer trước Ferrer và của Del Potro trước Tipsarevic. Kết quả này giúp Federer sớm có vé vào bán kết.

Tay vợt số 2 thế giới người Thụy Sĩ, Roger Federer đã có trận thắng thứ 14 trong cả 14 lần đối đầu với David Ferrer.  Federer có vài thời điểm gặp khó khăn trong trận nhưng nhìn chung David Ferrer hoàn toàn "dưới màu" tay vợt người Thụy Sĩ.

Trong séc đầu tiên, Federer khởi đầu không tốt trong các bàn cầm giao bóng của mình, liên tiếp để David Ferrer tiến đến điểm bẻ bàn giao bóng. Tuy nhiên Federer vẫn điềm tĩnh vượt qua, thậm chí còn bẻ được bàn giao bóng của David Ferrer.

Dù bất ngờ bị bẻ bàn giao bóng nhưng tay vợt đến từ Tây Ban Nha vẫn chơi kiên cường và bẻ lại một bàn giao bóng của Federer. Thừa thắng xông lên, David Ferrer chơi khá tốt trong các bàn sau đó nhưng một lần nữa Ferrer đã không chịu được sự tinh khôn của Federer khi tay vợt người Thụy Sĩ chọn đúng thời điểm để bung sức, kết thúc séc thứ nhất với tỉ số 6-4.

Sang séc thứ hai, hai tay vợt đều chơi tốt trong bàn cầm giao bóng của mình buộc séc đấu phải giải quyết bằng ván tiebreak cân não. Và tiebreak là một trong những thế mạnh của Roger Federer. Nhà đương kim vô địch giải dễ dàng giành điểm khi David Ferrer cầm giao bóng, vượt lên dẫn 4-2 rồi duy trì khoảng cách này để thắng 7-5 trong bàn tiebreak, kết thúc séc thứ hai với tỉ số 7-6.

Trong trận đấu sau đó, cựu vô địch Mỹ mở rộng Juan Martin Del Potro đã dễ dàng thắng đối thủ người Serbia Janko Tipsarevic 6-0, 6-4.

Trong năm thứ hai liên tiếp tham dự giải -  và cả hai lần đều giành vé dự bị, năm ngoái thay Murray bị chấn thương và năm nay thay Nadal bị chấn thương - Tipsarevic cho thấy anh chưa đủ tầm để thi đấu tại giải khi chơi "nhợt nhạt" và thua nhanh chóng trước Del Potro chỉ sau 1 giờ 17 phút.

Với kết quả này, Federer - sau hai trận thắng - đã chắc vé vào bán kết. Chiếc vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Del Potro, David Ferrer và Tipsarevic. Ở trận cuối, Federer gặp Del Potro còn Ferrer gặp Tipsarevic.

Lợi thế đang thuộc về David Ferrer vì anh đã thắng Del Potro trong trận mở màn nay lại chỉ phải gặp tay vợt yếu Tipsarevic. Trong khi đó Tipsarevic muốn đi tiếp phải thắng Ferrer hai séc trắng và chờ kết quả từ trận Federer - Del Potro.

Rạng sáng mai 10-11 sẽ diễn ra hai trận đấu cuối cùng của bảng A: Murray gặp Tsonga để quyết chiến một chiếc vé, còn Djokovic - người đã thắng hai trận đầu tiên - sẽ gặp Berdych.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên