14/03/2013 15:19 GMT+7

Federer gặp Nadal ở tứ kết

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Trận tứ kết đơn nam được mong chờ, Federer gặp Nadal đã trở thành hiện thực khi hai tay vợt này đều khá nhọc nhằn vượt qua vòng 4.

* Murray, Djokovic, Del Potro, Berdych, Tsonga cũng vào tứ kết

TTO - Trận tứ kết đơn nam được mong chờ, Federer gặp Nadal đã trở thành hiện thực khi hai tay vợt này đều khá nhọc nhằn vượt qua vòng 4.

Hôm nay 14-3, cả hai đều phải cần đến séc thứ ba quyết định mới loại được đối thủ. Với Federer, đó là đồng hương Wawrinka còn với Nadal, người thua anh là tài năng trẻ của Latvia, Ernest Gulbis

Federer thắng dễ ván đầu 6-3 trước Wawrinka và cầm giao bóng khi tỉ số là 5-4 ở séc thứ hai. Tưởng chừng chiến thắng đã đến dễ dàng với Federer nhưng anh bất ngờ để Wawrinka bẻ bàn giao bóng, gỡ hòa 6-6 rồi thắng 7-4 trong bàn tiebreak. Tuy nhiên ở séc thứ ba, Federer đã không mắc sai lầm đáng tiếc, thắng sít sao 7-5.

Trong khi đó Nadal có khởi đầu khá chậm, để thua Gulbis 4-6 trong séc đầu tiên trước khi thắng ngược 6-4, 7-5 trong hai séc tiếp theo.

Gặp Federer, Nadal sẽ có cuộc thử lửa "xứng tầm" sau 7 tháng ngồi ngoài vì chấn thương. Trước khi gặp Federer, Nadal chỉ mới chạm trán 1 tay vợt trong top 10 thế giới đó là David Ferrer và đã thắng đậm. Nhưng khi đó Nadal được chơi trên sân đất nện sở trường. Còn bây giờ khi gặp Federer, Nadal phải chơi trên mặt sân cứng. Và đây cũng là giải đấu đầu tiên trên sân cứng của Nadal sau hơn 8 tháng.

Năm ngoái tại giải Indian Wells Masters, Federer đã loại Nadal 6-3, 6-4 ở bán kết.

Các trận vòng 4 khác đều kết thúc với kết quả không bất ngờ: Murray thắng Berlocq và sẽ gặp Juan Martin Del Potro ở tứ kết; Berdych loại Gasquets 6-1, 7-5 và tiếp theo sẽ chạm trán Kevin Anderson; Tsonga thắng Raonic 4-6, 7-5, 6-4 rồi sẽ gặp tay vợt số 1 thế giới, Novak Djokovic - người vừa thắng Sam Querrey 6-0, 7-6 vào chiều 14-3.

Ở nội dung đơn nữ, bất ngờ xảy ra khi Petra Kvitova phải dừng bước trước đối thủ yếu Maria Kirilenko khi chịu gác vợt 4-6, 6-4, 6-3. Trong trận tứ kết còn lại, Maria Sharapova thắng Sara Errani 7-6, 6-2. Như vậy Kirilenko sẽ gặp Sharapova ở bán kết.

Hai trận tứ kết còn lại sẽ diễn ra vào khuya nay, giữa Angelique Kerber - Samantha Stosur và Victoria Azarenka - Caroline Wozniacki.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên