22/01/2014 22:51 GMT+7

Federer gặp Nadal ở bán kết

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Tay vợt 32 tuổi người Thụy Sĩ Roger Federer đã xuất sắc đánh bại đối thủ người Anh Andy Murray 3-1 (6-3, 6-4, 6-7, 6-3) trong trận tứ kết kéo dài 200 phút diễn ra đêm 22-1, giành quyền vào bán kết gặp tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal.

Ở trận đấu này, “tàu tốc hành” Federer thể hiện phong độ hết sức ấn tượng với sở trường là những cú đánh trái tay đầy uy lực và những quả giao bóng rất tốt. Điều đó giúp Federer nhanh chóng giành chiến thắng hai ván đầu tiên với tỉ số 6-3, 6-4 sau 79 phút. Ở ván thứ ba, Federer cũng nhiều lần có cơ hội kết thúc trận đấu khi dẫn trước Murray 5-4 và có ưu thế giao bóng nhưng lại không tận dụng được, bị đối thủ gỡ hòa 5-5 rồi 6-6. Sau đó trong loạt tie-break, Federer cũng dẫn trước 4-2 rồi 6-4 nhưng cuối cùng thua ngược 6-8.

Bỏ lỡ cơ hội vàng ở ván này, nhiều người bắt đầu nghĩ đến một kết cuộc không hay cho Federer vì anh đã có dấu hiệu đuối sức do tuổi tác. Nhưng “tàu tốc hành” Federer đã khiến CĐV trên khán đài sân Rod Laver Arena phải liên tục vỗ tay thán phục với sự kiên trì đeo bám và lối đánh rất thông minh để giành chiến thắng 6-3 ở ván thứ tư, qua đó giành quyền vào bán kết Giải quần vợt Úc mở rộng lần thứ 11 liên tiếp.

Trả lời phỏng vấn Hãng tin AFP sau trận đấu này, Federer cho biết: “Tôi nghĩ Murray đã chơi tốt và tạo cho tôi rất nhiều áp lực ở trận đấu này. Tôi thật sự hạnh phúc khi có được chiến thắng này. Năm rồi thi đấu không thành công nên tôi đã phải cố gắng nỗ lực tập luyện rất nhiều và phần thưởng là hiện nay tôi đã có mặt ở bán kết. Đây là một sự bắt đầu tuyệt vời cho mùa giải mới và tôi tin tưởng sẽ tiếp tục thẳng tiến”.

Sự hồi sinh của Federer khiến mọi người chờ đợi trận đấu giữa anh với Nadal sẽ là “chung kết sớm” sau khi Djokovic bất ngờ bị loại!

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên