02/06/2011 05:14 GMT+7

Federer cắt chuỗi bất bại của Djokovic?

P.TẤN
P.TẤN

TT - Màn trình diễn quá ấn tượng của hạt giống số 2 người Serbia Novak Djokovic khiến giới chuyên môn cũng như người hâm mộ dự đoán anh sẽ vượt qua Roger Federer trong trận bán kết nam diễn ra hôm nay 2-6.

TT - Màn trình diễn quá ấn tượng của hạt giống số 2 người Serbia Novak Djokovic khiến giới chuyên môn cũng như người hâm mộ dự đoán anh sẽ vượt qua Roger Federer trong trận bán kết nam diễn ra hôm nay 2-6.

Nhà cái cũng đánh giá rất cao khả năng chiến thắng của Djokovic khi Hãng William Hill (Anh) ra kèo Djokovic thắng là đặt 7 ăn 2 (có nghĩa là ăn 2/7 nếu thắng), trong khi tỉ lệ này ở Federer là đặt 2 ăn đến 5.

Djokovic đang bất bại 41 trận kể từ đầu năm, kém một trận so với kỷ lục 42 trận thắng liên tiếp của huyền thoại John McEnroe. Thành tích này giúp tay vợt Serbia có cơ hội lớn lên ngôi số 1 thế giới lần đầu tiên trong sự nghiệp nếu thắng Federer và sau đó là Rafael Nadal (có thể) ở chung kết.

May mắn cũng mỉm cười với Djokovic khi đối thủ người Ý ở tứ kết Fabio Fognini bỏ cuộc vì chấn thương giúp anh lợi hai ngày nghỉ so với Federer. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa Federer không còn cơ hội. Dù thua ở ba lần gặp gần nhất nhưng Federer vẫn nhỉnh hơn Djokovic với 13 trận thắng trong 22 lần đối đầu. Federer nói với Hãng tin Reuters: “Một trong những bất lợi của Djokovic là gánh trên vai quá nhiều áp lực”.

Chuyên gia quần vợt Tim Joyce của báo điện tử chuyên phân tích thể thao Real Clear Sports (Mỹ) tin rằng cách duy nhất đánh bại Djokovic là phải hội đủ các yếu tố: sự tự tin, đều tay và có tính tấn công cao trong những pha giằng co từ cuối sân (Del Potro và Richard Gasquet phần nào thành công với đấu pháp này khiến Djokovic mắc nhiều lỗi ở những vòng trước) phối hợp với những pha tấn công trên lưới chớp nhoáng.

Tuy không còn phong độ đỉnh cao nhưng Federer vẫn là tay vợt hội đủ các yếu tố kể trên. Sự thoải mái tâm lý đang giúp Federer cải thiện đáng kể khả năng giao bóng, dù chưa thể sánh với giải năm 2009. Federer là một trong những tay vợt giao bóng ăn điểm trực tiếp nhiều nhất giải với 41 lần.

Li Na vào bán kết

Ngày 1-6, tay vợt nữ Trung Quốc Li Na (hạt giống số 6) xuất sắc đánh bại hạt giống số 4 người Belarus Victoria Azarenka với tỉ số 2-0 (7-5, 6-2) ở tứ kết. Li Na đã trở thành tay vợt Trung Quốc đầu tiên vào đến bán kết Giải Pháp mở rộng. Đối thủ của Li Na ở trận bán kết là “búp bê” Nga Maria Sharapova (hạt giống số 7), người đã thắng 2-0 (6-0, 6-3) trước đối thủ người Đức Andrea Petkovic (hạt giống số 15).

P.TẤN

P.TẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên