12/07/2016 15:32 GMT+7

FBI không truy tố bà Clinton, hơn 260 người Mỹ phản đối

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Đây là kết quả cuộc thăm dò dư luận mới nhất do ABC News và Washington Post thực hiện và công bố ngày 11-7. 

Bà Hillary Clinton gặp nhiều sóng gió vì chuyện sử dụng email cá nhân cho các trao đổi công việc thời gian làm ngoại trưởng Mỹ - Ảnh: Getty Images
Bà Hillary Clinton gặp nhiều sóng gió vì chuyện sử dụng email cá nhân cho các trao đổi công việc thời gian làm ngoại trưởng Mỹ - Ảnh: Getty Images

Cuộc thăm dò tiến hành trong hai ngày 6-7 tháng 7 qua điện thoại cố định và điện thoại di động với 519 người trưởng thành tại Mỹ.

Theo Politico, có tới 56% số người được hỏi cho biết không đồng ý với quyết định của FBI tuần trước về việc sẽ không truy tố tội danh với bà Hillary Clinton về việc sử dụng email cá nhân trong thời gian làm ngoại trưởng Mỹ.

56% người được hỏi không đồng tình việc giám đốc FBI James Comey một mặt tuyên bố không truy tố, nhưng mặt khác vẫn nói bà Hillary Clinton và các cộng sự đã "hết sức bất cẩn" trong cách sử dụng email đó.

Chỉ hơn 1/3 số người được hỏi, tức 35% nói họ đồng ý với quyết định của FBI.

Khi được hỏi cách làm việc của bà Clinton trong thời làm ngoại trưởng có khiến họ lo lắng khi bà trở thành tổng thống không, 57% trả lời "có".

Trong khi đó, 39% nói chuyện này không liên quan gì tới cách điều hành đất nước nếu bà ấy trở thành chủ Nhà Trắng.

Có tới 58% người được hỏi cho biết quyết định của FBI sẽ không ảnh hưởng tới việc họ có ủng hộ bà Clinton hay không. 28% nói điều đó khiến họ bớt ủng hộ bà hơn và 10% cho biết việc này khiến họ ủng hộ bà Clinton nhiều hơn.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên