02/04/2015 11:55 GMT+7

Xem Fast & Furious 7: điên rồ và rơi lệ nhớ Paul

ĐƯỜNG THIÊN KHUÊ
ĐƯỜNG THIÊN KHUÊ

TTO - Cuối phim, màn hình bật sáng với dòng chữ “For Paul” (Tặng Paul). Khán giả bỗng nhiên muốn khóc dù vừa trải qua 140 phút xem phim hành động đánh đấm tưng bừng. Thật lạ!

"Chúng tôi không phải là bạn bè. Chúng tôi là một gia đình" (dàn diễn viên Fast & Furious 7)

Sự ra đi của nam diễn viên Paul Walker vào ngày 30-11-2013 từng làm “đóng băng” nhiều thứ: trái tim bạn diễn, người hâm mộ và những phân đoạn Fast & Furious 7 còn dang dở chưa quay.

Phim buộc lùi thời điểm công chiếu cũng như cả đoàn làm phim phải nén đau thương để làm nên một tập phim đặc biệt hơn bất kỳ tập nào trước đó - “để dành tặng Paul và tặng người hâm mộ” như lời Vin Diesel nói.

Với 6 phần trước, Fast & Furious (ra mắt năm 2001) chinh phục người xem từ những trận đua xe đường phố cho đến những cuộc đối đầu ngày càng gay go với đủ thành phần tội phạm. Còn với Furious 7 (đạo diễn James Wan), Dom buộc phải tụ tập nhóm hảo thủ của anh (Brian, Letty, Tej, Roman) cho trận chiến cuối cùng trước kẻ sừng sỏ Deckard Shaw (Jason Statham đóng) muốn báo thù cho em trai.

Trong cuộc chiến với Deckard, nhóm của Dom được “Mr. Nobody” (Kurt Russell đóng) - một siêu đặc vụ cấp cao của Chính phủ Mỹ - yêu cầu lãnh nhiệm vụ giải cứu cho một nữ hacker tên Ramsey (Nathalie Emmanuel đóng) đang bị bọn tội phạm bắt giữ nhằm chiếm một thiết bị truy tìm có tên God’s Eye (Thần Nhãn).

Đổi lại nhóm của Dom sẽ được dùng thiết bị này để tìm ra Deckard. Liệu họ sẽ thành công hay thất bại với "chuyến đi cuối cùng" (lời của Dom) này?

Tình bạn trong phim lẫn ngoài đời giữa Dom (Vin Diesel đóng) và Brian (Paul Walker) là điểm nhấn đặc biệt của loạt phim Fast & Furious nói chung và Furious 7 nói riêng - cho dù Paul Walker đã qua đời

Dĩ nhiên Furious 7 cũng không thiếu những màn "truyền thống" như đường đua tốc độ, những mỹ nhân gợi cảm nhưng dường như chỉ "thoáng qua" mà thôi. Với sự tham gia của những diễn viên mới - từ Jason Statham khét tiếng trong loạt phim Người vận chuyển đến Tony Jaa - ngôi sao dòng phim võ thuật Thái Lan, Furious 7 mang đến cho người xem nhiều màn đối đầu khốc liệt, nhiều pha kịch tính nhất, đáng kể như làm thế nào mà Brian (Paul Walker) chạy thục mạng để thoát khỏi chiếc xe buýt rớt xuống vực sâu.

Nhưng “điên rồ” và cũng mãn nhãn nhất dành cho các tín đồ hâm mộ loạt phim Fast & Furious - như trong trailer đã giới thiệu - là cảnh Dom lái xe siêu sang chở Brian bay xuyên qua các tòa cao ốc chọc trời ở Abu Dhabi, hoặc Dom phóng thẳng xe lên không trung để tiếp cận chiếc trực thăng đang bay! Làm thế nào thực hiện được cảnh quay kết hợp kỹ xảo như thế?

Jason Statham (trái) có màn đối đầu trực diện với Dwayne Johnson (phải)
Một cảnh quay tại Abu Dhabi với hai người đẹp một cũ (Michelle Rodriguez) và một mới (Nathalie Emmanuel)

Chris Morgan, biên kịch của Furious 7, xứng đáng được khen ngợi với một kết cấu chặt chẽ, những khoảnh khắc hồi hộp nghẹt thở, những đoạn hài cực duyên đồng thời không hề thiếu cảm xúc sâu lắng trong một bộ phim hành động vốn thừa cảnh đánh đấm.

Chắc chắn sự ra đi đột ngột của Paul Walker đã làm cho những cảnh xuất hiện trên màn bạc cuối cùng của anh trở nên quý giá xúc động hơn. Kể cả khi hai người em trai Caleb và Cody của Paul Walker được đoàn phim mời vào đóng nốt những cảnh quay dở dang của anh trai tài hoa bạc mệnh, cũng như công nghệ CGI góp phần tái tạo khuôn mặt của Paul Walker.

"Home" (hàm nghĩa mái ấm gia đình) chính là nơi dành cho nhân vật Brian. Cảnh vợ chồng Brian đi dạo trên bãi biển trong Furious 7 

Điều gây bất ngờ cho công chúng là cách xử lý tuyệt vời của kịch bản: liệu vì Paul Walker đã mất (ngoài đời) nên Furious 7 bắt buộc phải khép lại một vai diễn, một chân dung và một tính cách vốn rất được khán giả yêu mến trong suốt 14 năm qua bằng cách cho nhân vật Brian mà Paul thủ vai qua đời trên phim?

Câu trả lời sẽ có ở cuối phim cùng một thông điệp rất đơn giản nhưng đặc sắc. Chỉ biết rằng khi bạn đứng lên rời khỏi rạp, đâu đó xung quanh rất có thể sẽ có những giọt nước mắt xúc động và luyến tiếc.

Và bạn cũng thấy dường như mắt mình đã nhòe đi…

ĐƯỜNG THIÊN KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên