22/06/2008 08:21 GMT+7

Fanzone - nơi tình yêu bắt đầu

TRUNG NGHĨA (từ Basel)
TRUNG NGHĨA (từ Basel)

TT - Chiều muộn, mặt trời phủ màu hoàng hôn xuống dòng sông Rein ở trung tâm thành phố Basel. Ở khu Fanzone, đám đông cùng hướng về màn hình lớn đặt trên chiếc cầu cổ kính bắc ngang dòng nước để thưởng thức bóng đá.

VIccku5A.jpgPhóng to
Một góc Fanzone Basel - Ảnh: TR.N.

Họ như một tập hợp của cả thế giới với đủ màu cờ sắc áo CĐV: Thổ Nhĩ Kỳ, Croatia, Hà Lan, Đức... và vẫn có nhiều CĐV nước chủ nhà Thụy Sĩ tuy đội bóng của họ đã bị loại nhưng vẫn đi tận hưởng không khí Euro sôi động.

Có thể nói tám khu Fanzone ở Euro 2008 trên các thành phố Thụy Sĩ và Áo đã tiếp nối thành công tuyệt vời từ Fanfest World Cup 2006 (Đức) khi nó chứa hàng triệu CĐV quây quần để vui chơi cùng bóng đá trong an toàn. Đến Fanzone, các CĐV không chỉ xem bóng đá mà còn xem ca hát, nhảy múa theo tiếng nhạc DJ sôi động, trò chuyện bên nhau quanh những vại bia tươi mát lạnh và kẹp bánh mì xúc xích vừa lấy ra khỏi lò nướng thơm lừng.

Trưởng BTC giải Martin Kallen thốt lên: “Bầu không khí ở các Fanzone thật tưng bừng. Chiến thắng lớn nhất thuộc về các CĐV!”. Đó là lý do tại sao nườm nượp CĐV Hà Lan, Đức, Thổ, Croatia... vẫn kéo sang đất Thụy Sĩ và Áo cho dù họ không có vé vào sân.

Không khí ở Fanzone hệt như một chương nhạc giao hưởng có khởi đầu êm ả khi mọi người theo dõi diễn tiến trận đấu, có lúc ồ lên tiếc rẻ sau một pha hỏng ghi bàn, và có cơn cao trào khi hàng vạn người bật dậy reo hò. Hạnh phúc như một cô nàng đỏng đảnh trêu ngươi cả hai phe CĐV của hai đội bóng. Kết thúc trận đấu rạng sáng 21-6, khi các CĐV Thổ Nhĩ Kỳ vỡ òa niềm vui thì cũng là lúc nhóm CĐV Croatia bật khóc. Nụ cười và nước mắt ở Fanzone luôn song hành bên nhau.

Fanzone đã biến bóng đá thành lễ hội thật sự của mọi người. Khi nhìn thấy có rất nhiều đôi tình nhân ngồi tình tứ bên bờ sông Rein để hòa theo trái bóng lăn ở Fanzone Basel, chúng tôi nghĩ ngay cả khi Euro kết thúc, họ vẫn sẽ mãi nhớ Fanzone - nơi tình yêu bắt đầu.

TRUNG NGHĨA (từ Basel)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên