26/11/2012 02:38 GMT+7

Falcao tỏa sáng, Atl Madrid nhấn chìm Sevilla

Đ.K.L. 
Đ.K.L. 

TTO - Rạng sáng 26-11, "át chủ bài" Falcao tỏa sáng giúp Atl Madrid vượt lên dẫn trước Sevilla 3-0 chỉ sau 45 phút. Thắng Sevilla 4-0, Atl Madrid tiếp tục đeo bám Barca và đã bỏ xa Real Madrid đến 8 điểm.

TTO - Rạng sáng 26-11, "át chủ bài" Falcao tỏa sáng giúp Atl Madrid vượt lên dẫn trước Sevilla 3-0 chỉ sau 45 phút. Thắng Sevilla 4-0, Atl Madrid tiếp tục đeo bám Barca và đã bỏ xa Real Madrid đến 8 điểm.

Atletico Madrid<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Sevilla

Falcao (11m) 22’

Spahic (phản lưới nhà) 40’

Koke 44’

Miranda 90’

Sau vài vòng đấu "tịt ngòi" và thi đấu không tốt, hôm nay tiền đạo 26 tuổi người Colombia Radamel Falcao đã tỏa sáng rực rỡ để giúp đội nhà giành chiến thắng 4-0 trước Sevilla. Thế mạnh của Falcao là biến những pha bóng tưởng chừng như vô hại nhất trở thành cơ hội ghi bàn hoặc thậm chí là bàn thắng. Và điều đó đã hai lần xảy ra trong ngày hôm nay.

Bước vào trận đấu, Sevilla chịu nhiều tổn thất khi vắng chân sút số 1 Negredo do bị chấn thương. Cùng với đó là việc thiếu vắng Meldes do thẻ phạt. Và quan trọng hơn là họ phải đến làm khách trên sân Vincente Calderon của Atl Madrid, nơi đội bóng thành Madrid chưa thua lần nào.

Chính thất thế này đã khiến Sevilla vào trận khá thụ động, bị Atl Madrid dồn ép. Tuy nhiên Sevilla vẫn có bản lĩnh của một đội bóng mạnh. Dù Atl Madrid có lối chơi bóng nhỏ, đầy kỹ thuật đậm chất Nam Mỹ nhưng Sevilla vẫn chống đỡ bình tĩnh. Dù có phải co cụm nhưng khung thành thủ môn Palop cũng chưa thật sự lâm nguy.

Trong thế trận có vẻ bế tắc đó, ở phút 19, Falcao có một pha bật cao khống chế bóng khéo léo bằng đầu, vượt qua hai trung vệ Sevilla, xâm nhập vòng cấm địa. Tiếp theo đó là một pha hỗn loạn giữa Falcao cùng đồng đội Koke với 3 trung vệ của Sevilla. Kết cục là trung vệ Fazio của Sevilla phải ngáng chân Koke trong vòng cấm khi cầu thủ trẻ này chuẩn bị sút bóng cận thành.

Trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt 11m. Đó là một quyết định chuẩn xác nhưng việc ông rút thẻ đỏ trực tiếp dành cho Fazio dường như là hơi nặng tay. Bị thổi phạt 11m, lại mất người, đó chính là thời điểm đánh dấu sự sụp đổ của Sevilla.

Đứng trước quả phạt 11m, Falcao đầy tập trung sút bóng mạnh, thẳng vào giữa khung thành, đi lên nóc lưới. Tiền đạo người Colombia chấm dứt cơn hạn bàn thắng đồng thời nâng thành tích ghi bàn lên con số 11, tiếp tục đứng thứ ba trong danh sách vua phá lưới tại La Liga và chỉ còn kém Ronaldo 1 bàn.

Nắm hoàn toàn lợi thế trong tay nhưng Atl Madrid vẫn chơi rất thận trọng. Bên ngoài sân HLV Diego Simone liên tục chỉ đạo các cầu thủ. Atl Madrid chủ động chơi chậm, không dồn ép Sevilla quá nhiều, cũng không co về phòng thủ nhưng thể hiện rõ ý định tìm kiếm thêm bàn thắng. Họ chơi rình rập và sẵn sàng bùng nổ khi có cơ hội.

Trong bối cảnh đó, Falcao liên tiếp gây khổ cho hàng thủ Sevilla. Spahic, người được phân công kèm Falcao, phải liên tục phạm lỗi với anh và nhận 1 thẻ vàng. Nhưng các pha phạm lỗi từ phía Sevilla vẫn không thể cản Falcao.

Phút 40, Falcao bật cao dùng ngực khống chế bóng ở giữa sân rồi dốc bóng dũng mãnh vượt qua tiền vệ của Sevilla, châm ngòi cho một đợt phản công. Nhận thấy Diego Costa đang trống trải bên cánh phải, Falcao tỉa bóng cực kỳ vừa tầm cho cầu thủ người Brazil băng xuống. Thay vì sút, Costa căng ngang vào giữa. Và trong nỗ lực phá bóng, trung vệ Spahic đã phản lưới nhà.

4 phút sau đó, chính Diego Costa lại tỏa sáng bằng pha nỗ lực đi bóng bên cánh phải, vượt qua 2 hậu vệ của Sevilla rồi tâng bóng trống trải vào giữa để Koke một mình vừa chạy vừa dứt điểm điệu đà, ẩn định tỉ số 3-0 của trận đấu. Trong pha bóng này, Falcao cũng góp công lớn khi anh đã hút các trung vệ của Sevilla, giúp Koke rất trống trải để dứt điểm.

Trong hiệp hai, Sevilla có hai sự thay người, đưa Perotti vào thay Jesus Navas nhưng cũng không thể thay đổi được cục diện. Những Diawara, Perotti, Reyes hay Rakitic thường xuyên đói bóng và thủ môn Courtois của Atl Madrid có một trận đấu rất nhàn nhã.

Thậm chí vào cuối hiệp hai, Rakitic và Rodriguez còn lãnh thẻ đỏ phải rời sân khiến Sevilla chỉ còn 8 người và đến phút 90, Miranda ghi bàn ấn định tỉ số 4-0 cho Atl Madrid.

Đ.K.L. 

Đ.K.L. 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên