16/12/2012 07:16 GMT+7

Falcao đọ sức với Messi

B.N.
B.N.

TT - Tâm điểm trận Barcelona tiếp Atletico Madrid trên sân Nou Camp rạng sáng mai 17-12 sẽ là cuộc so tài giữa hai ngôi sao Lionel Messi (Barcelona) và Radamel Falcao (Atletico Madrid).

TT - Tâm điểm trận Barcelona tiếp Atletico Madrid trên sân Nou Camp rạng sáng mai 17-12 sẽ là cuộc so tài giữa hai ngôi sao Lionel Messi (Barcelona) và Radamel Falcao (Atletico Madrid).

Với 88 bàn thắng trong 67 trận (76 bàn cho Barcelona và 12 bàn cho tuyển Argentina), Messi đã lập nhiều kỷ lục trong năm 2012. Riêng ở mùa giải này, Messi ghi 32 bàn thắng trong 24 trận trên mọi đấu trường (trung bình 63 phút, Messi ghi một bàn thắng). Khả năng ghi bàn siêu hạng này giúp Messi là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu “Quả bóng vàng” của FIFA.

Trong khi đó, Falcao đang rực sáng với 19 bàn thắng trong 15 trận mùa này. Ở vòng trước, Falcao gây tiếng vang khi ghi năm bàn, giúp Atletico Madrid đè bẹp Deportivo La Coruna 6-0. Chỉ xét ở Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), với 16 bàn thắng, Falcao đứng thứ hai trong danh sách “Vua phá lưới”, kém Messi 7 bàn.

“Man xanh” thắng thuyết phục

Đêm qua, Manchester City (M.C) đã chơi rất hay để đá bại Newcastle 3-1 trên sân khách St James’ Park ở trận đấu sớm vòng 17 Giải ngoại hạng Anh. Các bàn thắng của “Man xanh” ở trận đấu này lần lượt được ghi do công của tiền đạo Aguero phút thứ 10, tiền vệ Javi García phút 39 và Yaya Toure phút 78. Bàn danh dự của Newcastle được tiền đạo Demba Ba ghi ở phút 51. Đây chỉ mới là chiến thắng thứ tư trên sân khách của M.C mùa này.

B.N.

Việc ghi ít bàn thắng hơn của Falcao là do anh không có được sự hỗ trợ tốt từ đồng đội ở Atletico Madrid như điều Messi có được tại Barcelona. Theo thống kê của ban tổ chức La Liga, Falcao chỉ cần 50 cú sút để có 16 bàn thắng, còn Messi cần đến 79 cú sút để ghi 23 bàn. Do đó, thời gian gần đây đã có không ít cuộc tranh cãi xung quanh việc Messi và Falcao: Ai là tiền đạo giỏi nhất thế giới? Và trận đấu này là cơ hội để xác định câu trả lời.

Đặt trên bàn cân, Messi chơi tự do và toàn diện hơn. Nhiệm vụ của anh không chỉ ghi bàn mà còn là cầu nối trong mọi đường lên bóng tấn công của Barcelona. Điều này thể hiện qua việc Messi thường xuyên có những đường bóng kiến tạo cơ hội ghi bàn cho các đồng đội. Nhưng nếu xét ở khả năng chớp thời cơ, Falcao nhỉnh hơn Messi.

Falcao là mẫu tiền đạo đúng nghĩa, không di chuyển nhiều nhưng mỗi khi có bóng là khiến khung thành đối phương phải chao đảo, nhất là khi anh có bóng trong khu vực 16,50m của đối phương. Điều này khiến Falcao được nhiều “đại gia” châu Âu săn đón. Mới đây, tỉ phú Nga Roman Abramovich đã lên tiếng mời Falcao về đá cho Chelsea với mức lương “khủng”: 200.000 bảng Anh/tuần (khoảng 6,7 tỉ đồng).

Hiện Barcelona đứng đầu bảng với 43 điểm, hơn 6 điểm so với đội xếp thứ hai Atletico Madrid và 11 điểm so với ĐKVĐ Real Madrid. Vì vậy, nếu đánh bại Atletico Madrid, Barcelona sẽ đảm bảo kết thúc lượt đi với ngôi đầu bảng. Còn Atletico Madrid cũng muốn thắng để tiếp tục bám đuổi Barca trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Xét về lực lượng, Barcelona mạnh hơn đối thủ nhờ dàn cầu thủ đồng đều và không có tổn thất nào đáng kể ở thời điểm này. Barca cũng là đội duy nhất bất bại sau 15 vòng đầu tiên với 14 trận thắng, một hòa, ghi 50 bàn thắng và để thủng lưới 17 bàn. Ngoài ra, Barcelona còn có lợi thế lớn khi đá trên sân nhà Nou Camp.

Khó khăn như thế nhưng Falcao tự tin có thể đánh bại Barcelona khi phát biểu với Hãng tin AFP: “Dù rất khó khăn nhưng chúng tôi sẽ đến Nou Camp với mục tiêu giành chiến thắng”.

QUỐC THẮNG

B.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Falcao đọ sức Messi