Phóng to |
Facebook Deals đóng cửa chỉ sau 4 tháng thử nghiệm |
Facebook bắt đầu thử nghiệm Deals vào tháng Tư, thời điểm mô hình xã hội hóa thông tin khuyến mãi địa phương đang khuấy động thị trường kinh doanh trực tuyến mà hai ông lớn Groupon và LivingSocial chia nhau chiếm lĩnh vị trí chủ chốt. Thị trường đầy béo bở này còn thu hút cả ông lớn Google tham gia qua dịch vụ Google Offers vào đầu tháng Sáu.
* Xem thêm: Google +1 và Google Offers chính thức "trình làng"
Trong thời gian thử nghiệm, phạm vi kinh doanh của Facebook Deals chỉ ở 5 thành phố tại Mỹ bao gồm Atlanta, Dallas và San Francisco với một đội ngũ kinh doanh ít ỏi để thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp địa phương. Tuy nhiên, những thông tin khuyến mãi từ Deals cùng trùng với 11 đối thủ khác như ReachLocal, Gilt City, Tippr, HomeRun.com, PopSugar City, KGB Deals, Plum District hay Zozi.
Facebook cho biết sẽ tập trung vào phát triển các mảng kinh doanh khác như quảng cáo, trang doanh nghiệp hay các câu chuyện mang tính dịch vụ để kết nối các doanh nghiệp địa phương với khách hàng tiềm năng. Hơn nữa, tuy đóng cửa Deals nhưng dịch vụ Check-in-Deals sẽ vẫn sống. Đây là dịch vụ cho phép người dùng Facebook kiểm tra các chương trình khuyến mãi mới ở khu vực địa phương nơi mà họ đang ở.
Deals ra đi với cái thở phào nhẹ nhõm của Groupon và LivingSocial cũng như cả gương mặt mới là Google Offers. Facebook đã không tận dụng được nguồn tài nguyên giá trị là 750 triệu người đang sử dụng mạng xã hội này cho Deals.
Theo bảng số liệu thống kê lượng truy cập của Hitwise cho thấy, trong tuần trước, lượng truy cập Groupon đã sụt giảm 50% so với tháng 6 cao điểm trước đó, trong khi LivingSocial lại tăng 27% trong cùng thời điểm. Toàn bộ phân khúc thị trường kinh doanh trực tuyến này đã sụt giảm 25% lượng truy cập. Tình hình kinh tế không mấy khả quan trong mùa hè qua đã gây khó khăn lớn cho các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến, kể cả Amazon và eBay.
Facebook Photos: nhanh và ảnh lớn hơn
Dịch vụ chia sẻ ảnh trong mạng xã hội Facebook vừa được cải tiến thêm sau đợt tân trang giao diện xem ảnh vài tháng trước. Cụ thể, Facebook mở rộng kích cỡ ảnh có thể xem từ 720 pixel lên 960 pixel, theo đó, người dùng được phép tải lên album cá nhân trên Facebook các ảnh có độ phân giải cao hơn và các ảnh đang có trong album cũng sẽ hiển thị ở độ phân giải lớn.
Phóng to |
Kích cỡ ảnh tăng lên, từ 720px lên 960px |
Song song với việc gia tăng độ phân giải ảnh, Facebook còn tăng tốc độ tải ảnh và xem ảnh nhanh hơn mà theo như thông báo là "tăng tốc độ nhanh gấp đôi".
Trình xem ảnh có một vài cải tiến nhỏ, giúp người xem không bị phân tâm bởi những thành phần phụ ở hậu nền, tập trung vào ảnh đang xem.
Phóng to |
Giao diện trình xem ảnh mới trên Facebook |
Theo ước tính hiện có khoảng 250 triệu ảnh được người dùng tải lên album cá nhân tại Facebook mỗi ngày.
Những phần thay đổi sẽ sớm được áp dụng đến toàn bộ người dùng Facebook trong vài ngày tới. Đây là động thái tích cực tiếp theo trong cuộc chạy đua nhằm hạ gục đối thủ Google+. Cách đây vài ngày, Facebook vừa cải tiến khá nhiều chức năng hỗ trợ nhiều tùy chọn thiết lập chính sách bảo mật thông tin riêng tư hơn, người dùng có thể bảo vệ từng thành phần thông tin cá nhân của mình chi tiết hơn.
Facebook Photos đang dần hoàn thiện trong những bước đi đầu tiên. Nhiều chuyên gia nhận định Facebook sẽ tiếp tục cung cấp thêm các chức năng hiệu chỉnh ảnh như bổ sung các bộ lọc cho ảnh, hiệu chỉnh cơ bản về màu sắc hay ánh sáng.. trong lần cập nhật kế tiếp. Theo đó, Facebook sẽ trực tiếp đối đầu với 3 đối thủ lớn là Yahoo Flickr, Google Picasa và Instagram. Trong đó, Instagram là mạng xã hội chia sẻ ảnh hiện đang có hơn 5 triệu người dùng, cho phép chia sẻ và hiệu chỉnh cũng như theo dõi cập nhật từ người khác như Twitter. Picasa được Google chau chuốt để đưa vào Google+, trở thành vũ khí lợi hại cho mạng xã hội này.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận