12/06/2014 23:16 GMT+7

Fabregas ký hợp đồng 5 năm với Chelsea

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Khuya 12-6 (giờ VN), tiền vệ 27 tuổi người Tây Ban Nha Cesc Fabregas đã ký hợp đồng có thời hạn 5 năm để chuyển đến thi đấu cho Chelsea từ CLB Barcelona.

Trước khi đặt bút ký vào hợp đồng thi đấu cho Chelsea, Fabregas là mục tiêu chuyển nhượng của nhiều CLB, trong đó có Arsenal - đội bóng mà Fabregas đã có thời gian gắn bó 8 năm và là nơi giúp anh làm nên tên tuổi. Tuy nhiên, Fabregas đã chọn Chelsea vì cho rằng The Blues là đội bóng phù hợp với tham vọng của mình. Theo báo điện tử Goal.com, Chelsea đã phải trả số tiền 30 triệu bảng Anh để có được sự phục vụ của tiền vệ này. 

Fabregas nói trên trang web chính thức của CLB Chelsea (Chelseafc.com): "Đầu tiên, tôi xin cảm ơn mọi người ở Barcelona - nơi tôi đã gắn bó trong ba năm qua. Barcelona là đội bóng thời niên thiếu của tôi và tôi luôn cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi có được một cơ hội chơi bóng tại một CLB vĩ đại như vậy. Thế nhưng, tôi cảm thấy bản thân còn những mục tiêu chưa hoàn thành tại Giải ngoại hạng Anh (Premier League) và bây giờ là thời điểm thích hợp để quay trở lại. Tôi đã xem xét tất cả những lời chào mời đến từ các đội bóng khác và tôi tin rằng Chelsea là sự lựa chọn đúng đắn".

Bảng hợp đồng của Fabregas với Chelsea được hoàn thành đúng 10 ngày sau khi tiền vệ Frank Lampard tuyên bố chia tay The Blues. Có thể thấy, mục tiêu của HLV Jose Mourinho đưa Fabregas về là để thay thế vị trí của Lampard. Sau Fabregas, HLV Mourinho đang rất mong muốn hoàn tất hợp đồng với tiền đạo người Tây Ban Nha Diego Costa từ Atletico Madrid. 

Trước khi chuyển đến Chelsea, Fabregas đã có ba mùa giải thi đấu không mấy nổi bật trong màu áo của CLB Barcelona. Trong thời gian gắn bó sân Nou Camp, Fabregas đã ra sân tổng cộng 129 lần, ghi được 35 bàn thắng và cùng Barcelona đoạt một chức vô địch Tây Ban Nha (La Liga), một siêu cúp châu Âu, một cúp nhà Vua....Chỉ tính riêng mùa giải vừa qua, Fabregas đã ghi được 8 bàn thắng và có 19 đường kiến tạo sau 36 lần ra sân.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên