09/09/2011 06:45 GMT+7

Eximbank dọa thôi tài trợ V-League

K.X.
K.X.

TT - Ông Lê Hùng Dũng - phó chủ tịch VFF và là đại diện của nhà tài trợ Eximbank - nói những tiêu cực ở V-League ban tổ chức biết, thường trực VFF biết nhưng phản ứng quá chậm chạp và dường như bó tay với tiêu cực.

* Đề nghị treo còi vĩnh viễn trọng tài Trần Công Trọng, Nguyễn Văn Quyết

Về công tác trọng tài, ông Dũng cũng bức xúc khi nói về việc chủ tịch Hội đồng trọng tài quốc gia có một con trai, một con rể (Nguyễn Trọng Thư, Võ Quang Vinh) là trọng tài chính tại V-League. Theo ông Dũng, làm thế là không chấp nhận được và mùa giải sau, hai trọng tài này phải chuyển lên làm giám sát.

Ông Dũng nói: “Có một số trọng tài đang khống chế toàn bộ cuộc chơi của chúng ta hiện nay. Vì vậy, trong cuộc họp ban chấp hành VFF vào hôm nay (9-9), tôi đề nghị ban chấp hành chuẩn bị đầy đủ thủ tục thông qua việc treo còi vĩnh viễn hai trọng tài Trần Công Trọng, Nguyễn Văn Quyết vì những sai sót trong hai trận đấu của CLB Vicem Hải Phòng. Không thể có chuyện như trong báo cáo của ban tổ chức giải là vì “do không chuẩn bị tốt về tâm lý, bản lĩnh không vững vàng”. Tôi đề nghị loại hai trọng tài này ra khỏi giải, nếu không, Eximbank sẽ rút lui không tài trợ cho V-League nữa".

"Chúng tôi không thể để thương hiệu của mình bị ảnh hưởng vì những tiêu cực như vậy. 30 tỉ đồng Eximbank tài trợ trong một mùa giải đâu có ít. Vì vậy, nếu bộ phận chuyên môn không làm tốt, anh Khôi (Dương Nghiệp Khôi, trưởng ban tổ chức giải), anh Tuấn (Trần Quốc Tuấn, tổng thư ký VFF) cũng phải bị thay... Ngoài ra, trong những cuộc họp quan trọng phải mời đại diện các CLB đến dự. Nếu chúng ta minh bạch thì sợ gì”, ông Dũng nói.

Miễn phí bản quyền truyền hình V-League 2012

Đó là khẳng định của ông Phạm Nhật Vũ, chủ tịch hội đồng quản trị AVG, trong báo cáo về vấn đề bản quyền truyền hình V-League 2012 gửi VFF.

Theo báo cáo về công tác bản quyền truyền hình mùa bóng 2011, đơn vị nắm bản quyền truyền hình AVG cho biết đã có 177/182 trận đấu tại V-League (97% số trận) được THTT. Con số này ở Giải hạng nhất là 144/182 trận (79%). Tần suất THTT bóng đá trên truyền hình năm 2011 tăng 133% so với năm 2010...

K.X.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên