21/04/2015 11:46 GMT+7

Eximbank bất ngờ hoãn đại hội cổ đông

A.H.
A.H.

TTO - Eximbank bất ngờ hoãn đại hội cổ đông vào ngày mai 22-4 với lý do cần thêm thời gian để chuẩn bị.

Eximbank và Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM trong buổi ký kết thỏa thuận hợp tác

Lẽ ra đại hội cổ đông Ngân hàng (NH) xuất nhập khẩu VN (Eximbank) sẽ được tổ chức vào ngày mai, 22-4 nhưng Hội đồng quản trị NH này bất ngờ công bố hoãn với lý do cần thêm thời gian để chuẩn bị các nội dung đại hội tốt hơn.

Chủ tịch HĐQT Eximbank ông Lê Hùng Dũng cũng ra nghị quyết thống nhất có văn bản xin phép Sở Kế hoạch Đầu tư TP.HCM, Ủy ban chứng khoán Nhà nước, Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM gia hạn tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2015 đến một thời điểm khác thuận lợi hơn.

Vừa qua xuất hiện nhiều thông tin về việc sáp nhập giữa NH Nam Á và Eximbank. Tuy nhiên, tại đại hội cổ đông của NH Nam Á tổ chức vào ngày 17-4 vấn đề nóng nhất là chuyện sáp nhập với NH xuất nhập khẩu (Eximbank) đã không được đề cập đến trong các tờ trình đại hội cổ đông.

Trả lời cổ đông về thông tin sáp nhập vào Eximbank, lãnh đạo NH Nam Á chỉ trả lời chung chung là nếu trong thời gian tới được NHNN cho phép sáp nhập thì vấn đề này sẽ do cổ đông quyết định vì NH Nam Á không thuộc diện bắt buộc tái cơ cấu.

Trong khi đó, danh sách các ứng cử thành viên HĐQT mới của Eximbank tại ĐHCĐ có 2 ứng cử viên đến từ NH Nam Á.

Một diễn biến đáng chú ý nữa là hôm qua xuất hiện giao dịch thỏa thuận hơn 25,6 triệu cổ phiếu Eximbank tại mức giá 13.300 đồng/cổ phiếu, tương ứng giá trị giao dịch gần 341 tỉ đồng.

Lượng giao dịch thỏa thuận này cũng khớp với thông báo của Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC)  vào cuối tháng 3-2015.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên