22/12/2012 02:09 GMT+7

Eximbank - TP.HCM vô địch đồng đội

T.PHÚC
T.PHÚC

TT - Ngày 21-12, Giải xe đạp quốc tế ADC - Tour of VN 2012 đã kết thúc với chức vô địch đồng đội thuộc về đội đua Eximbank - TP.HCM và hạng nhì cá nhân cho tay đua Mai Nguyễn Hưng (Eximbank - TP.HCM).

Đây là lần đầu tiên các tay đua VN được bước lên bục cao nhất một giải đấu chuyên nghiệp trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Xe đạp quốc tế (UCI).

Chặng thi đấu cuối cùng từ TP Cần Thơ về TP.HCM dài 164km diễn ra vô cùng hấp dẫn khi các tay đua Eximbank - TP.HCM ngoài việc bảo vệ ngôi vô địch đồng đội, còn quyết tâm giành lại áo vàng cho Mai Nguyễn Hưng từ tay VĐV Trung Quốc Huang En (đội Max Success Sports).

Tuy nhiên, đội Eximbank - TP.HCM đã không thể làm gì khi các tay đua Max Success Sports (Trung Quốc) phối hợp với đội Hong Kong - Trung Quốc bảo vệ thành công chiếc áo vàng cho Huang En.

Tại đích đến, tay đua người Malaysia Salleh Mohd Harrif của đội Terrenganu đã tung nước rút giành chiến thắng với thời gian 3g52’58”. Với việc có mặt trong tốp về đầu, Mai Nguyễn Hưng (Eximbank - TP.HCM) giành vị trí thứ hai trên bảng tổng sắp cá nhân.

Dù vậy, thành tích của Mai Nguyễn Hưng góp công lớn giúp đội Eximbank - TP.HCM chính thức đoạt ngôi vô địch đồng đội khi hơn đối thủ xếp thứ hai là Hong Kong - Trung Quốc đến 28 giây. Đó cũng là hai thành tích mà các tay đua VN đoạt được tại giải.

Hôm nay 22-12, các tay đua sẽ đua vòng tròn tính điểm tranh giải thưởng địa phương tại quận 7 trước khi tham dự lễ bế mạc.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên