Thứ 6, ngày 30 tháng 7 năm 2021

EVNHCMC và FPT ký hợp đồng tư vấn xây dựng lộ trình chuyển đổi số

17/12/2020 18:36 GMT+7

Chiều 17-12, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) tổ chức lễ ký kết hợp đồng tư vấn xây dựng lộ trình chuyển đổi số với Công ty cổ phần FPT, thiết lập quan hệ đối tác chiến lược, cung cấp các giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho EVNHCMC.

EVNHCMC và FPT ký hợp đồng tư vấn xây dựng lộ trình chuyển đổi số - Ảnh 1.

Lãnh đạo EVNHCMC và FPT ký kết hợp đồng tư vấn xây dựng lộ trình chuyển đổi số - Ảnh: QUANG ĐỈNH

Tham dự lễ ký kết, Tổng công ty Điện lực TP.HCM có ông Phạm Quốc Bảo (chủ tịch HĐTV), ông Nguyễn Văn Thanh (tổng giám đốc) và các thành viên hội đồng thành viên, ban tổng giám đốc và lãnh đạo các đơn vị. Tập đoàn FPT có sự hiện diện của ông Trương Gia Bình (chủ tịch tập đoàn) cùng tổng giám đốc và các lãnh đạo tập đoàn.

Từ năm 2003, chuyển đổi số bắt đầu được hình thành ở một số lĩnh vực tại EVNHCMC và đã mang lại một giá trị nhất định trong một số lĩnh vực: số liệu hóa đơn điện được khai thác tập trung thông qua CMIS; hệ thống quản lý nhân sự - tiền lương bao gồm các phân hệ như nhân sự, chấm công, tiền lương, bảo hiểm, y tế. 

Trong giai đoạn này, EVNHCMC cũng chuyển giao một số hệ thống phần mềm từ EVN như CMIS, FMIS.

Năm 2013, EVNHCMC tiếp tục triển khai hệ thống phần mềm E-Office, được xem là một bước chuyển đổi số điển hình trong lĩnh vực quản trị văn phòng, đầu tư vào hệ thống mạng MAN để kết nối tất cả các đơn vị trực thuộc.

Gần 99% khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt là kết quả lớn cho những nỗ lực của ngành điện TP.HCM trong chặng đường chuyển đổi số, nâng cao chất lượng cung cấp và dịch vụ ngành điện.

Đến hết quý 3-2020, EVNHCMC đã cung cấp 100% dịch vụ trực tuyến cấp độ 4 đối với 19/19 loại hình dịch vụ. Kênh tương tác của EVNHCMC với khách hàng cũng đa dạng, phong phú từ tổng đài chăm sóc khách hàng 1900545454, tổng đài nhắn tin SMS đến website, email, ứng dụng trên thiết bị di động…

Mức độ hài lòng của khách hàng đối với EVNHCMC năm 2019 là 8,66/10, tăng 0,33 điểm so với năm 2018 và là một trong số ít các đơn vị đạt 8/8 điểm kỹ thuật.

EVNHCMC và FPT ký hợp đồng tư vấn xây dựng lộ trình chuyển đổi số - Ảnh 2.

Lãnh đạo EVNHCMC trao quà lưu niệm cho lãnh đạo FPT - Ảnh: QUANG ĐÍNH

Quan sát những nỗ lực của EVNHCMC trong suốt thời gian qua, ông Trương Gia Bình - chủ tịch  FPT - nhận xét chưa từng thấy đơn vị nhà nước nào có khát vọng chuyển đổi số mãnh liệt như Tổng công ty Điện lực TP.HCM.

Tại buổi lễ, ông Phạm Quốc Bảo - chủ tịch HĐTV EVNHCMC - đề ra mục tiêu cho tổng công ty: "Một trong các yêu cầu quan trọng cần phải đáp ứng khi triển khai chuyển đổi số là việc đổi mới tư duy và thống nhất nhận thức. Toàn thể lãnh đạo, cán bộ viên chức, lao động của tổng công ty cần hiểu rõ về chuyển đổi số.

Tổng công ty cần đánh giá đúng những hạn chế, yếu kém về phát triển trong kỷ nguyên số để thay đổi tư duy, thực hiện chuyển đổi tổng thể và toàn diện.

Thực hiện chương trình chuyển đổi số đặt ra yêu cầu mỗi cán bộ, viên chức, lao động của tổng công ty phải có tư duy, cách làm mới, dám nghĩ, dám làm, thích ứng với sự thay đổi nhanh chóng của môi trường sống, làm việc, với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư...".

QUANG ĐỈNH
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận