01/05/2007 05:01 GMT+7

EVN mua 2,5 tỉ kWh điện của Trung Quốc

K.HƯNG
K.HƯNG

TT (Hà Nội) - Ông Phạm Lê Thanh, tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực VN (EVN), cho biết trong năm 2007 EVN sẽ mua 2,5 tỉ kWh điện của Trung Quốc.

Số điện mua của Trung Quốc sẽ được truyền tải về VN và đưa lên hệ thống điện quốc gia qua bốn đường dây gồm hai đường dây 220kV tại Hà Giang, Lào Cai và bốn đường dây dưới 110kV tại Hà Giang, Lào Cai, Quảng Ninh. Số điện nhập khẩu từ Trung Quốc hiện được phân phối cho các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Phú Thọ, Quảng Ninh.

EVN đang tiếp tục xây dựng đường dây nối các địa phương này tới các địa phương khác ở miền Bắc nhằm đưa điện Trung Quốc vào sâu hơn để giải quyết tình trạng thiếu điện có nguy cơ tiếp tục xảy ra trong tháng năm.

Trong năm 2007, EVN cần 67 tỉ kWh điện cung cấp cho nhu cầu của cả nước. Theo ông Thanh, do giá mua điện cao hơn so với giá bán nên tổng số tiền lỗ trong năm 2007 của riêng 18 tỉ kWh điện mua ngoài sẽ là 4.000 tỉ đồng. Ông Thanh cũng nói trong trường hợp các nhà máy điện trong nước xây dựng và hoạt động đúng tiến độ, cung cấp đủ điện cho EVN thì sẽ dừng mua điện của Trung Quốc.

K.HƯNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên