08/05/2011 01:48 GMT+7

Everton hủy tham vọng của Man City

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Khuya qua 7-5 và rạng sáng nay 8-5 đã diễn ra các trận đấu trong khuôn khổ vòng 36 Premier League trong đó bất ngờ nhất là việc Everton lội ngược dòng thắng Man City trên sân nhà.

Chính sự thận trọng thái quá, dẫn đến sợ sệt của HLV Mancini đã khiến Man City phải thất bại trong trận đấu này. Man City đã có khởi đầu khá tốt khi Yaya Toure, từ một góc khá hẹp đã sút bóng điệu nghệ và uy lực, mở tỷ số trận đấu.

Tuy nhiên trong hiệp hai, HLV David Moyes của Everton đã có một số sự thay đổi người, mà đáng kể là việc đưa Cahill vào sân ở phút 64. Chỉ một phút sau đó, Cahill đã góp phần làm rối loạn hàng phòng ngự Man City để Distin đánh đầu quân bình tỷ số 1-1 từ pha đá phạt.

jw5yseET.jpgPhóng to
Một pha tranh bóng trong trận - Ảnh: AP

Sau bàn gỡ, Everton đã rất hưng phấn, dồn ép Man City. Phút 68, liên tiếp Beckford và Cahill bị ngã trong vòng cấm địa nhưng Everton không được hưởng quả phạt 11m. Man City dù đã chơi rất thận trọng với 5 tiền vệ nhưng họ đã không thể kềm hãm được các đợt lên bóng của Everton.

Không chỉ vậy, một pha mất bóng tai hại của hàng tiền vệ ở phút 72 đã giúp Phil Neville thoát xuống bên cánh phải, rồi tạt bóng để Osman bật cao như một siêu nhân đánh đầu lái bóng vào góc xa, ấn định chiến thắng 2-1.

Sự thận trọng quá mức trước đó của HLV Mancini đã khiến Man City từ chỗ thắng đến chỗ hòa và rồi thất bại. Sau đó dù cố gắng sửa sai bằng việc tung cả ba tiền đạo còn lại vào sân chơi bên cạnh Dzeko gồm Adam Johson, Balotelli và Jo nhưng trong 10 phút còn lại, cả ba cầu thủ này không thể làm gì giúp đội nhà.

lGqQ7Nvs.jpgPhóng to
Dzeko tỏ ra khá đơn độc trên hàng công - Ảnh: AP

Trong khi đó tham vọng đoạt vé dự Champions League mùa bóng năm của Tottenham đã bị giáng một đòn nặng khi tiền vệ Gareth Bale - người được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa bóng này - đã dính chấn thương trong trận hòa 1-1 trước Blackpool.

Tâm điểm trong trận đấu này là cầu thủ người Scotland, Charlie Adam khi chính anh sút hỏng một quả phạt 11m, ghi bàn mở tỷ số và có pha chuồi bóng khiến Bale bị chấn thương mắt cá nghiêm trọng. Hiện vẫn chưa biết chấn thương của Gareth Bale nghiêm trọng đến mức nào nhưng sự đau đớn của cầu thủ này trên sân khiến ai cũng phải lo lắng.

Thủ môn Heurelho Gomes của Tottenham vừa đóng vai người hùng vừa đóng vai tội đồ khi anh phá được một quả phạt 11m của Adam nhưng ngay sau đó lại phạm sai lầm trong cú sút của Adam để cầu thủ này ghi bàn mở tỷ số ở phút 76.

Tottenham chỉ có được một điểm nhờ bàn thắng gỡ hòa của Defoe trong những phút cuối trận, từ đường chuyền của Modric.

Hòa trận này, tham vọng năm thứ hai liên tiếp giành vé dự Champions League của Tottenham đã bị giảm đáng kể khi họ còn kém đội hạng tư Man City đến sáu điểm. Không chỉ vậy, Tottenham còn có nguy cơ đánh mất vị trí thứ năm - vị trí giành vé dự Europa League - khi chỉ còn hơn Liverpool một điểm.

Ld8jFTgd.jpgPhóng to
Gareth Bale tỏ ra rất đau đớn sau khi bị Charlie Adam vào bóng - Ảnh: Getty Images

Thứ ba tuần sau, Tottenham sẽ có trận quyết đấu với Man City trên sân khách trong trận đấu bù trong đó Tottenham buộc phải thắng để duy trì ước mơ đến châu Âu trong tình cảnh giải chỉ còn 2 vòng đấu nữa.

Ở khu vực xuống hạng, lên hạng, Queens Park Rangers (QPR) đã chính thức trở thành nhà vô địch giải hạng nhất và thăng hạng Premier League sau khi Liên đoàn bóng đá Anh (FA) quyết định không trừ điểm đội này.

Trong tuần qua, QPR đã đủ điểm thăng hạng nhưng họ dính vào vụ án lằng nhằng với 7 bảy vụ chuyển nhượng và có nguy cơ bị FA trừ điểm nặng. Tuy nhiên cuối cùng, QPR chỉ có tội trong 2 vụ chuyển nhượng và bị FA phạt tiền chứ không trừ điểm. Tổng số tiền QPR bị phạt là khá cao, lên đến 875.000 bảng Anh, gần 2,5 tỷ VNĐ.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên