28/10/2012 23:02 GMT+7

Everton hòa may trước Liverpool

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 28-10, Everton đã lội ngược dòng cầm chân Liverpool 2-2 trên sân nhà Goodison Park. Một trận hòa may mắn với sự giúp sức rất lớn từ các trọng tài.

QxHGl3Q3.jpgPhóng to
Niềm vui của Suarez sau khi mở tỉ số cho Liverpool - Ảnh: Empics Sport
BuXAFwxe.jpgPhóng to
Pha đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0 của Suarez - Ảnh: Getty

Tốc độ trận đấu được đẩy lên cao ngay từ đầu với những pha tấn công ăn miếng trả miếng của cả hai đội. Liverpool dù đang có phong độ không tốt nhưng khi đương đầu với Everton, họ đã thi đấu tưng bừng, khác hẳn những màn trình diễn nhợt nhạt đã thể hiện trước đó.

Phút 14, từ pha lên bóng bên cánh trái, Enrique thoát xuống đón đường chọc khe của đồng đội rồi thực hiện đường căng ngang vào trong. Dù Sterling không thể chạm được chân vào bóng bởi sự kèm chặt của hậu vệ Everton, nhưng Suarez đã kịp đón từ phía sau.

Sau một nhịp khống chế, Suarez thực hiện pha dứt điểm quyết đoán từ góc hẹp, bóng bật chân hậu vệ Baines bay thẳng vào lưới, đem về bàn mở tỉ số cho Liverpool.

Hưng phấn sau bàn thắng, Liverpool tiếp tục đẩy cao đội hình, dồn ép Everton và họ lại khiến cả cầu trường sân Goodison Park phải im bặt bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0.

Phút 20, Liverpool được hưởng quả đá phạt bên cánh phải, Gerrrad câu bóng vào thẳng vòng cấm. Suarez khéo léo thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ đội chủ nhà thực hiện pha đánh đầu đưa bóng vào góc xa làm bó tay thủ thành Howard, nâng tỉ số lên 2-0 cho quỷ đỏ.

Không còn gì để mất, Everton dồn lên đáp trả và họ cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn thắng. Phút 22, xuất phát từ pha đấm bóng không thành công của thủ thành Jones, Osman từ tuyến hai băng lên khống chế bóng rồi thực hiện pha sút chìm, bóng đi qua một rừng chân các cầu thủ vào góc xa làm bó tay thủ thành Jones, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Everton.

XM5y5mtS.jpgPhóng to
Pha dứt điểm rút ngắn tỉ số xuống 1-2 của Osman - Ảnh: PA
8kREOKf7.jpgPhóng to
Niềm vui của Naismith sau khi gỡ hòa 2-2 cho Everton - Ảnh: Getty

Bàn gỡ đã tiếp thêm sức mạnh và sự tự tin cho các cầu thủ chủ nhà, giúp họ thi đấu mạch lạc và uyển chuyển hơn hẳn. Dù không tạo được những cơ hội ghi bàn rõ rệt nhưng sức ép liên tục mà các cầu thủ Everton tạo ra đã khiến hàng phòng ngự Liverpool lúng túng và từ đó mắc sai lầm.

Phút 35, từ đường chuyền bên cánh trái của Mirallas, Fellaini khống chế bóng rồi bất ngờ xoay người thực hiện đường căng ngang vào trong. Hậu vệ Wisdom bị bất ngờ nên đã đứng bất động, tạo cơ hội cho Naismith băng lên đệm bóng hạ gục thủ thành Jones từ cự ly gần, quân bình tỉ số 2-2 cho Everton.

Những phút sau đó, Everton tiếp tục ép sân và họ đã gây rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Liverpool. Nhưng hôm nay là một ngày thi đấu không thành công của các chân sút đội chủ nhà khi họ liên tục dứt điểm hỏng ăn trong những tình huống thuận lợi, khiến Everton không thể có bàn thắng thứ 3.

Ở phần sân đối diện, Liverpool cũng đã có cơ hội để giành trọn 3 điểm sau những pha phản công nhanh. Phút 49, từ pha lên bóng bên cánh trái, Sterling thoát xuống đối mặt với thủ thành Howard sau đường chọc khe thông minh của Enrique. Trong tư thế không người kèm và chỉ cách khung thành chừng 10m nhưng Sterling lốp bóng chệch khung thành, bỏ lỡ cơ hội giành trọn 3 điểm cho Liverpool.

Ngoài ra cũng phải thừa nhận Liverpool đã không gặp may khi bị các trọng tài cướp mất một bàn thắng hợp lệ. Phút 90+4, từ quả đá phạt ở giữa sân của Gerrard, Coates bật cao dùng đầu chuyền ngang cho Suarez đệm bóng tung lưới thủ thành Howard từ cư ly gần. Nhưng bàn thắng đã không được công nhận vì lỗi việt vị.

Pha quay chậm lại cho thấy cả Coates và Suarez đều đứng trên hậu vệ cuối cùng của Everton, và các trọng tài đã sai khi không công nhận bàn thắng cho Liverpool. Sai lầm này đã khiến Liverpool bị mất một chiến thắng oan uổng, nhưng nó lại giúp Everton giành được 1 điểm quý giá trong trận derby thứ 219 của vùng Merseyside.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên