20/12/2009 19:04 GMT+7

Eurostar xin lỗi 2.500 hành khách kẹt trong đường hầm

MỸ LOAN (Theo Reuters, BBC)
MỸ LOAN (Theo Reuters, BBC)

TTO - Đêm 18-12, gần 2.500 hành khách đã bị kẹt lại trong đường hầm Channel Tunnel, đường hầm dài nhất thế giới nối giữa Pháp và Anh, sau khi nhiều chuyến tàu hỏng máy đột ngột do thời tiết lạnh.

Công ty Eurostar cho biết bốn chuyến tàu cao tốc đã bị kẹt lại trong đường hầm do hỏng hóc hệ thống điện sau khi di chuyển từ vùng không khí lạnh bên ngoài vào vùng không khí ấm hơn bên trong đường hầm. Eurostar đã hủy tất cả những chuyến tàu và dịch vụ qua đường hầm cho đến ngày 21-12.

RzlRvkE8.jpgPhóng to
Hành khách ùn ứ ở cổng của Eurostar ở trạm St Pancras London ngày 19-12 sau khi công ty trên hủy các dịch vụ qua hầm Channel Tunnel - Ảnh: Reuters
7EG9aE6x.jpgPhóng to
Đường hầm bắc ngang eo biển nối liền giữa Anh và Pháp - Ảnh: Getty Images

Hành khách bị mắc kẹt trong đường hầm cho biết họ đã bị bỏ rơi trong tình trạng lạnh giá, không điện, không nước và thực phẩm. Những chuyến tàu từ Brussels đến Paris phải mất đến 15 giờ thay vì chỉ đi 2 giờ như trước đây. Một số hành khách cho biết trong lúc bị mắc kẹt, họ không liên lạc được với nhân viên của Eurostar.

Reuters dẫn lời giám đốc điều hành Eurostar Richard Brown chính thức xin lỗi hành khách bị kẹt trong đường hầm, đồng thời cũng cho biết phía Eurostar sẽ điều tra nguyên nhân gây ra sự cố và đưa ra mức bồi thường thích đáng cho hành khách.

Eurostar đã dùng đầu kéo và xe lửa chạy đường ngắn để đưa hành khách bị mắc kẹt và những chiếc tàu hỏng ra khỏi đường hầm.

Sự cố này được xem là tồi tệ nhất kể từ tháng 9-2008 sau khi Channel Tunnel phải đóng cửa hai ngày do hỏa hoạn. Đây là đường hầm dài nhất thế giới với ít nhất 40.000 lượt khách qua lại mỗi ngày.

MỸ LOAN (Theo Reuters, BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên