05/01/2011 07:39 GMT+7

Eureka 2010: 1 giải đặc biệt, 6 đề tài đoạt giải nhất

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TT - Tối 4-1, Thành đoàn TP.HCM phối hợp với ĐH Quốc gia TP.HCM đã tổ chức tổng kết, trao giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học Eureka lần thứ 12 năm 2010.

m9MuJsTe.jpgPhóng to
Tác giả Lê Khắc Anh Kỳ (trái), sinh viên khoa kỹ thuật hóa Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM), đoạt giải đặc biệt Eureka lần thứ 12 cùng với giáo viên hướng dẫn của mình - tiến sĩ Phan Thanh Sơn Nam - Ảnh: MINH ĐỨC

Đây là năm đầu tiên giải thưởng Eureka thu hút đông nhất số lượng sinh viên, số trường và tổng số đề tài tham gia. Có 31 trường giới thiệu 500 đề tài, trong đó có 106 đề tài dự thi giải thưởng khóa luận/ đề án tốt nghiệp xuất sắc và 394 đề tài dự thi giải thưởng Eureka cấp thành.

Đề tài “Tổng hợp và khảo sát hoạt tính xúc tác của vật liệu khung hữu cơ kim loại có bề mặt lớn - MOF -5” của sinh viên Lê Khắc Anh Kỳ (khoa kỹ thuật hóa học Trường ĐH Bách khoa, ĐHQG TP.HCM) đã được trao giải đặc biệt với phần thưởng 10 triệu đồng, bằng khen của UBND TP.HCM và giấy chứng nhận Eureka. Đặc biệt đề tài này đã được công bố trên tạp chí khoa học quốc tế Applied Catalysis A (tạp chí quốc tế được xếp hạng ISI, có chỉ số IF trên 3,59 công bố năm 2010).

Ban tổ chức cũng đã trao giải cho 74 công trình xuất sắc trên 11 lĩnh vực của 162 bạn sinh viên, bao gồm: 6 giải nhất, 9 giải nhì, 10 giải ba và 37 giải khuyến khích; giải thưởng khóa luận tốt nghiệp xuất sắc có 9 giải nhất và 2 giải khuyến khích.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Thân Thị Thư, trưởng Ban dân vận Thành ủy TP.HCM, nói: “Lãnh đạo TP rất tự hào về những thành công trong học tập, nghiên cứu của các bạn trẻ và sẽ luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện tốt nhất để các bạn trẻ nghiên cứu sáng tạo...”.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên