31/01/2008 18:02 GMT+7

EU: Dán nhãn thông tin chi tiết thực phẩm để chống béo phì

ĐỨC TRƯỜNG (Theo AFP, AP)
ĐỨC TRƯỜNG (Theo AFP, AP)

TTO - Ngày 30-1, Ủy ban châu Âu đề xuất một biện pháp cải tổ các qui định dán nhãn mới cho các loại thực phẩm bày bán trên thị trường châu Âu nhằm chống lại dịch béo phì đang lan tràn tại nhiều nước trong khu vực.

Theo đó, nhà sản xuất phải thông tin chi tiết bắt buộc ở mặt trước bao bì giá trị dinh dưỡng và hàm lượng phần trăm các chất muối, glucid, lipid, acid béo bão hòa trên mỗi 100 ml và 100g sản phẩm. Phần trăm năng lượng thu nạp mỗi ngày cơ thể đối với sản phẩm cũng được yêu cầu ghi rõ trên bao bì sản phẩm. Những thông tin liên quan đến sản phẩm phải được trình bày rõ ràng và dễ đọc. Các sản phẩm thức uống có cồn tạm thời không áp dụng các biện pháp này trong vòng năm năm tới.

Khi đề xuất trên được Quốc hội châu Âu và các nước thành viên thông qua, các công ty công nghiệp thực phẩm sẽ có ba năm để thực hiện dán nhãn theo qui định trên và kỳ hạn cho các xí nghiệp nhỏ có qui mô từ 10 công nhân trở xuống là năm năm.

Ủy ban phụ trách sức khỏe cộng đồng của EU cho rằng các thông tin chi tiết của thực phẩm có thể ảnh hưởng quyết định đến sự mua sắm của người tiêu dùng, vì vậy cách thức này sẽ đem đến cho người tiêu dùng châu Âu sự chọn lựa một chế độ dinh dưỡng quân bình cho bản thân và gia đình. Các thống kê gần đây cho thấy hơn 50% người trưởng thành và 1/4 học sinh ở EU bị thừa cân hay béo phì.

ĐỨC TRƯỜNG (Theo AFP, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên