22/02/2014 19:45 GMT+7

Epson "dội bom" thị trường máy chiếu 2014

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - 28 dòng máy chiếu thuộc các phân khúc phổ thông, chuyên nghiệp, tại gia đình hay cho doanh nghiệp lớn vừa được Epson giới thiệu với mức giá từ 400-15.000 USD.

kl2FMI4e.jpgPhóng to
Máy chiếu Epson EB-485Wi dành cho giáo dục, kết nối với máy tính, rọi xuống bề mặt phẳng và hỗ trợ tương tác qua bút điện tử với các đối tượng trên màn hình - Ảnh: T.Trực

Lần ra mắt bộ sản phẩm này Epson giới thiệu khá "đồ sộ", đến 28 máy chiếu thuộc bốn dòng: Smart Series, Evolution Series, High Performance và Home Series.

Smart Series là dòng phổ thông giá rẻ, có tỉ lệ tương phản cao 10.000:1, tuổi thọ bóng đèn 6.500 giờ và tiết kiệm điện. Điểm đặc biệt của 10 model thuộc dòng này là khả năng kết nối Wi-Fi (tùy chọn), cổng USB và HDMI.

Evolution Series hướng tới nhóm doanh nghiệp lớn hoặc các lớp học trang bị phòng lab tương tác với sinh viên, học sinh. Do đó, 5 model đều có khả năng trình chiếu trên nhiều PC. Cụ thể, máy cho phép kết nối cùng lúc 50 máy tính qua mạng không dây, cùng lúc chiếu màn hình của bốn máy tính lên màn chiếu, kèm một số chức năng tương tác. Dòng này có thể bảo trì và nâng cấp firmware dễ dàng.

High Performance là dòng có đến 11 model máy chiếu ra mắt. Hướng tới môi trường hoạt động chuyên nghiệp, chúng có thể trình chiếu toàn màn hình khi đặt ở một bên thay vì đặt giữa màn chiếu. G6000 có thể chiếu trên nhiều bề mặt như màn hình cong, góc cạnh, có cổng kết nối HDBaseT truyền tải phim, âm thanh và dữ liệu trong phạm vi 100m.

Epson cho biết dòng High Performance có thể thay thế ống kính tùy nhu cầu sử dụng, như ống góc rộng (wide) hay thu phóng (zoom). Người dùng chiếu 3D chỉ cần chồng hai máy lên nhau, hỗ trợ xóa biên khi kết hợp chiếu nhiều máy.

Home Series vỏn vẹn hai model, dành cho người dùng giải trí tại gia, độ phân giải Full-HD (1080p), 3D. Máy ứng dụng một số công nghệ cải tiến hình ảnh như C2Fine... có thể gắn kết các thiết bị iPhone/iPad hay Android. Điểm đặc biệt ở chấu cắm thiết bị di động là ngoài việc truyền tải dữ liệu từ thiết bị di động lên máy chiếu, nó cũng sạc pin cho smartphone hay tablet để giữ chúng hoạt động trong thời gian dài.

jSFK6x96.jpgPhóng to
Dòng máy chiếu nhỏ gọn có thể mang xách Epson EB1775W - Ảnh: T.Trực

Theo Epson, giá của các model máy chiếu từ 400-15.000 USD. Do đó, người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn loại máy chiếu có công năng phù hợp.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên