16/08/2013 15:38 GMT+7

Ép xe đối thủ, Lê Văn Duẩn bị tước chiến thắng

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 16-8, tay đua Lê Văn Duẩn (đội Eximbank TPHCM) đã bị tước chiến thắng dù cán mức đầu tiên ở chặng thứ năm Giải xe đạp Đồng bằng sông Cửu Long 2013 – Cúp Bảo vệ thực vật An Giang từ TP Cà Mau đi Sóc Trăng dài 118km vì lỗi ép xe đối thủ.

Ở chặng đấu này, các tay đua TPHCM dồn toàn lực chặng đứng mọi đợt tấn công của đối thủ để bảo vệ Áo Vàng tổng sắp cho Trương Nguyễn Thanh Nhân (đội Bảo vệ thực vật Sài Gòn) và giúp Lê Văn Duẩn (đội Eximbank TPHCM) cạnh tranh chiếc Áo Xanh với tay đua người Mỹ Ivan Dominguez (đội TRU Cycling – Tamouth Phú Mỹ).

Tại khu vực đích đến, Lê Văn Duẩn đã tung nước rút để qua mặt Trần Văn Quyền (đội Quân khu 7) và Ivan Dominguez cán mức đầu tiên với thời gian 2 giờ 27 phút 59 giây.

Kết quả này giúp Lê Văn Duẩn rút ngắn cách biệt với Ivan Dominguez chỉ còn 3 điểm trong cuộc đua đến chiếc Áo Xanh tổng sắp. Nhưng khi công bố kết quả chính thức, ban trọng tài đã quyết định “Phạt 300.000đ và xếp cuối tốp VĐV Lê Văn Duẩn của đội Eximbank TPHCM vì vi phạm rút đích không đúng luật theo điều 12.1.040.10.2.2 luật Xe đạp Việt Nam”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, trưởng ban trọng tài Bùi Ngọc Trung cho biết: “Khi cách đích khoảng 300m, tay đua Trần Văn Quyền bắt đầu tăng tốc rút về đích ở lề bên phải. Lê Văn Duẩn đang chạy bên trái Trần Văn Quyền cũng lao theo và ép xe Trần Văn Quyền vào lề phải. Trần Văn Quyền phải dùng tay đẩy nhẹ Lê Văn Duẩn ra. Sau đó, Lê Văn Duẩn lại ép xe Trần Văn Quyền thêm một lần nữa. Tiểu xảo của Lê Văn Duẩn đã gây ảnh hưởng đến khả năng rút về đích của Trần Văn Quyền. Ban trọng tài đã ghi hình đầy đủ tình huống này và phân tích kỹ trước khi ra quyết định phạt Lê Văn Duẩn”.

Điều này đồng nghĩa Lê Văn Duẩn từ vị trí hạng 1 đã rớt xuống hạng 70 ở chặng này. Đồng thời, anh cũng khó có cơ hội cạnh tranh Áo Xanh chung cuộc với Ivan Dominguez (80 điểm) khi chỉ mới có 54 điểm. Trong khi đó, Trần Văn Quyền từ hạng 2 sẽ được đôn lên hạng 1 chặng 5.

Tay đua Lê Văn Duẩn nói: “Ở tình huống nước rút, tôi mới là người tấn công trước tiên. Khi tôi tăng tốc không có ai phía trước và theo thói quen, tôi hơi dạt sang bên phải để tung nước rút. Sau đó, tôi có nghe tiếng gọi mình từ phía sau. Trong lúc tung nước rút, tôi không thể dạt ra để đối thủ vượt lên. Vả lại, nếu tránh cho đối thủ bên phải thì tôi sẽ vướng đối thủ bên trái thì sao?!”.

Đội Eximbank TPHCM đã khiếu nại với ban trọng tài về quyết định phạt Lê Văn Duẩn. Tuy nhiên, ban trọng tài vẫn không thay đổi quyết định. 

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên