04/11/2013 10:49 GMT+7

Eminem đoạt Giải thưởng Nghệ sĩ của năm

 N.XUÂN - HOÀNG KHÁNH (Theo MTV)
 N.XUÂN - HOÀNG KHÁNH (Theo MTV)

TTO - Eminem đã qua mặt Psy và tám nghệ sĩ đình đám khác trong đó có cô nàng rất “có duyên” với các giải thưởng Taylor Swift để mang về giải thưởng Nghệ sĩ của năm đầu tiên của Youtube (Youtube Music Awards - YMAs).

YouTube công bố giải thưởng âm nhạc YouTube Music Awards

yseTX6kr.jpgPhóng to
Eminem được vinh danh là Nghệ sĩ của năm tại YMAs đầu tiên - Ảnh: billboard.com

Youtube công bố giải thưởng âm nhạc đầu tiên của mình (Youtube Music Awards - YMAs) vào tối 3-11 (giờ Mỹ), nhằm vào sáng 4-11 (giờ Việt Nam).

Ở hạng mục Hiện tượng Youtube (Youtube Phenomenon), ca khúc Gangnam Style đã phải chào thua MV I Knew You Were Trouble của Taylor Swift.

Tuy vậy, fan hâm mộ âm nhạc Hàn Quốc cũng cảm thấy khá an ủi khi nhóm Girls’ Generations được xướng tên ở giải Video của năm với ca khúc I Got A Boy.

Ba giải thưởng còn lại thuộc về bộ đôi Macklemore & Ryan Lewis với Giải đột phá (Youtube Breakthrough), Lindsey Stirling & Pentatonix ở hạng mục Video hưởng ứng của năm (Response of the Year) và DeStorm với Giải sáng tạo (Innovation of the Year).

Không chỉ vinh danh những nghệ sĩ tên tuổi trong làng giải trí mà YMAs còn mang đến cho những nghệ sĩ nổi lên từ trang mạng chia sẻ video lớn nhất thế giới này cơ hội được nhận một giải thưởng âm nhạc chuyên nghiệp mang tầm thế giới.

“Thực tế là Youtube đã giúp ghi thêm nhiều tên tuổi trên bản đồ âm nhạc thế giới, là một phương tiện giúp những nghệ sĩ vô danh có thể đến được với số đông khán giả”, Riggie Watts - nghệ sĩ người Mỹ gốc Pháp và cũng là MC của YMAs chia sẻ.

Không thể phủ nhận Youtube có sức ảnh hưởng to lớn đến giới trẻ và các nghệ sĩ hiện nay.

Rất nhiều “hiện tượng âm nhạc” đã nổi lên từ Youtube hoặc được biết đến với phạm vi toàn cầu như Justin Bieber, Psy, Lindsey Stirling…

Tuy nhiên, những tưởng với thành tích nắm trong tay video được xem nhiều nhất trên Youtube (Gangnam Style), Psy sẽ “càn quét” giải thưởng YMAs đầu tiên này nhưng không, anh đã ra về tay trắng.

ahzgiREr.jpgPhóng to
Lady Gaga biểu diễn tại giải YouTube Music Awards - Ảnh: MTV
I got a boy của Girls' Generation
lTb0d17K.jpg
Ca sĩ nhạc rap Eminem trình diễn tại YouTube Music Awards - anh cũng giành được giải Nghệ sĩ của năm của YouTube- Ảnh: MTV
Video I knew you were trouble của Taylor Swift

YouTube lựa chọn những nghệ sĩ vào danh sách đề cử dựa trên lượt xem video, lượt like (thích) và bình luận và những kênh theo dõi trên YouTube. Nghệ sĩ chiến thắng là người nhận được nhiều lượt chia sẻ video trên Facebook, Google+ và Twitter.

Có rất nhiều ngôi sao đình đám như Lady Gaga, Eminem, Arcade Fire, Avicii, CDZA, Lindsey Stirling, M.I.A., đã biểu diễn tại buổi công bố giải diễn ra trong suốt một giờ đồng hồ.

Video See me standing của DeStorm giành giải Sáng tạo của năm

Danh sách chiến thắng giải YouTube Music Awards

Video của năm: I got a boy - Girls' GenerationNghệ sĩ của năm: EminemNghệ sĩ đột phá: Macklemore và Ryan LewisHiện tượng YouTube: I knew you were trouble - Taylor SwiftSáng tạo của năm: See me standing - DeStormHiệu ứng của năm: Lindsey Stirling - Pentatonix với video Radioactive

 N.XUÂN - HOÀNG KHÁNH (Theo MTV)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên