19/10/2012 14:40 GMT+7

Emile Heskey tỏa sáng trên đất Úc

TR.N. (Theo ABC)
TR.N. (Theo ABC)

TTO – Cựu tiền đạo Liverpool và tuyển Anh Emile Heskey vừa chuyển sang thi đấu cho CLB Newcastle Jets tại Giải vô địch bóng đá Úc A - League đã nhanh chóng tỏa sáng ở xứ sở chuột túi.

1HtRTP5w.jpgPhóng to
Pha ghi bàn đẹp mắt của Emile Heskey trong trận Newcastle Jets thắng Sydney FC 3-2 - Ảnh: Getty Images

Ký hợp đồng trị giá 1 triệu USD với Newcastle Jets, Heskey thi đấu trận mở màn tại A - League mùa bóng 2012-2013 trong trận gặp Adelaide. Kế đến trận gặp Sydney FC anh đã ghi bàn thắng đầu tiên bằng cú đá vôlê đẹp mắt giúp Newcastle Jets thắng 3-2.

Heskey nói anh đang tận hưởng cuộc sống dễ chịu tại Úc và việc ghi bàn là bản năng của anh suốt 18 năm qua. Anh từng ghi những bàn thắng quan trọng cho các CLB ở Giải ngoại hạng Anh như Liverpool (2000-2004), Aston Villa (2009-2012).

Sinh năm 1978, cao 1,89m, Heskey đã có 62 lần khoác áo tuyển Anh (ghi được 7 bàn thắng) và tham gia ba kỳ World Cup. Anh cho biết không so sánh A-League với Giải ngoại hạng Anh nhưng cho rằng A-League có thể phấn đấu tương tự Giải bóng đá nhà nghề MLS ở Mỹ. Mặc dù Heskey chơi bóng tại Anh nhiều năm bởi đó là "giải đấu tốt nhất thế giới", nhưng anh đã thay đổi quan điểm và nghĩ tới chuyện thi đấu ở nước ngoài nhằm “muốn thử thách bản thân".

Tiền đạo 36 tuổi cố gắng duy trì thể lực và chia sẻ kinh nghiệm của mình với những tài năng trẻ của CLB Newcastle Jets. Heskey cho biết hiện thể lực anh vẫn tốt do siêng tập luyện và cảm giác hài lòng với đội hình trẻ của CLB.

oJONYN5J.jpgPhóng to
Emile Heskey chia sẻ kinh nghiệm với các cầu thủ trẻ tại giải A-League - Ảnh: Getty
TR.N. (Theo ABC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên