13/06/2012 09:54 GMT+7

Em út nàng Scarlett O'Hara qua đời

NGUYÊN PHẠM (Theo AP, BBC)
NGUYÊN PHẠM (Theo AP, BBC)

TTO - Ann Rutherford, nữ diễn viên từng vào vai Carreen - cô em gái út của nhân vật Scarlett O'Hara trong bộ phim kinh điển năm 1939 Gone with the wind (Cuốn theo chiều gió) - vừa qua đời ở tuổi 94.

klObhISn.jpgPhóng to

Nữ diễn viên Ann Rutherford - Ảnh: Guardian

IONNd0hA.jpgPhóng to
Ann Rutherford trên phim trường bộ phim nhiều tập Andy Hardy - Ảnh AP
y8qRjjgT.jpgPhóng to
Ann Rutherford (ngoài cùng bên trái) trong bộ phim Cuốn theo chiều gió - Ảnh BBC

Anne Jeffreys, một người bạn thân của Ann Rutherford, nói với tờ Los Angeles Times rằng Rutherford đã từ trần vào đêm thứ hai 11-6 tại nhà riêng ở Beverly Hills. Trước đó, sức khỏe nữ diễn viên đã suy giảm nghiêm trọng do phải chịu đựng căn bệnh tim trong thời gian dài.

Đến với nghệ thuật từ khi còn là một cô bé, Ann Rutherford chứng minh sự năng động của mình khi tham gia hoạt động ở nhiều lĩnh vực bao gồm cả điện ảnh, phát thanh và truyền hình.

Ngoài Cuốn theo chiều gió, Rutherford còn được nhớ đến qua vai diễn “dài hơi” Polly Benedict - bạn gái của Mickey Rooney trong bộ phim nhiều tập Andy Hardy của Hãng MGM.

Riêng về tác phẩm kinh điển Cuốn theo chiều gió, bà Rutherford từng chia sẻ Louis B. Mayer - lãnh đạo Hãng sản xuất MGM thời bấy giờ - không đồng ý trao vai Carreen O'Hara cho bà. Lúc ấy, Rutherford, vốn là một người hâm mộ cuồng nhiệt cuốn tiểu thuyết, đã bật khóc ngay tại buổi thử vai và bày tỏ rằng bà chỉ muốn “chứng kiến cuốn sách bước ra đời sống thực như thế nào”. Sau đó, Louis B. Mayer đã mủi lòng và quyết định cho Rutherford một cơ hội.

Sau này Ann Rutherford còn tham gia một số chương trình truyền hình và phim điện ảnh khác, trong đó có cả bộ phim năm 1947 The secret life of Walter Mitty (Cuộc đời bí mật của Walter Mitty), trước khi nghỉ hưu năm 1976.

Năm 1989, bà là một trong 10 diễn viên phim Cuốn theo chiều gió còn sống để có thể tham dự lễ kỷ niệm 50 năm ngày bộ phim ra đời tại Atlanta.

Tại sự kiện, Rutherford đã nói rằng bất kể các diễn viên (từng tham gia bộ phim) có đạt được những thành tích to lớn gì khác trong cuộc đời nhưng chắc chắn “cáo phó của chúng tôi sẽ phải ghi chúng tôi đã tham gia Cuốn theo chiều gió và chúng tôi tự hào về điều đó”.

NGUYÊN PHẠM (Theo AP, BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên