23/12/2014 14:53 GMT+7

Em đi học làm đầu

EM XÌ TIN
EM XÌ TIN

Dạo này chẳng hiểu chuyện gì, ra mấy tiệm uốn tóc thấy đông nghẹt. Hết duỗi rồi uốn, rồi nhuộm, xịt keo tạo dáng, thợ làm không ngưng tay. Thôi thì em đi học làm đầu.

Mấy cái đầu ở nhà, cắt lên cắt xuống mãi rồi cũng hết, chẳng biết cắt vào đâu. Em chuyển sang đầu bà ngoại, bà nội. Cứ lâu lâu rước ông rước bà về cho chơi với con cháu, sau là có cái để thực hành. Nhưng kẹt nỗi, đầu bà ngoại không thể chơi cái kiểu xì tin được, bà giãy nảy. Rồi cũng xong, mấy đám lóc nhóc trong xóm cứ gọi là mời, từ đầu trên cho đến xóm dưới, tua vài chặp là đã đến lúc ra nghề khi nào không hay.

Em nói nhỏ với “sếp cưng” mở cho cái he-biu-ti (hair beauty - tiệm làm tóc). Tưởng chuyện gì, chuyện đó quá dễ. Tèng téng teng, 30 giây. Rước thêm mấy con bạn về trang trí, trông cái tiệm thơm phết. Nhưng rồi đời cứ bất công là thế, ngồi chờ mãi chẳng có ma nào đến. Thiên hạ cứ toàn đi uốn tóc đâu đâu, chẳng thấy ghé tiệm em giùm. Ờ, thì đành rằng tay nghề em cũng chưa ngon lắm, vừa hớt vừa nhổ. Thì cứ xem như được mát-xa đầu chứ có gì đâu. Con nhỏ bạn nói, chắc là mày không chọn đúng đối tượng rồi. Kinh doanh mà không chọn đúng đối tượng có mà húp cháo.

Ừ nhỉ, có vậy mà không nghĩ ra. Em chuyển sang hớt tóc nam cho chúng mày biết. Tuyển thêm mấy bộ đồ cứ xem là... gợi cảm vào. Ôi dào, đời em cứ thế mà lên như diều. Vừa hớt cho các anh, em vừa nhún nhẩy theo nhạc. Các anh cũng thật dễ tính ghê gớm, hớt sao cũng được, thậm chí vừa hớt em vừa nhổ luôn cả tóc cũng chẳng thấy chê tay nghề của em. Lại còn khen.  

Hôm qua, lần đầu tiên sếp cưng ghé thăm tiệm. Vừa thấy phong cách hớt tóc của em, sếp đã nhảy nhổm: “Không được, không được. Dẹp ngay!”. “Là sao chứ?”. “Chỉ được hớt tóc cho mỗi mình sếp thôi”. Ôi dào, đời em chả lẽ lại rẽ sang một nghề mới. Thôi kệ, hớt cho mỗi “khách hàng thân thiết” mà lấy giá trên trời vậy! Nghề của em, chẳng cần mở tiệm làm gì.

Tuổi Trẻ Cười số 513 ra ngày 15/12/2014 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

EM XÌ TIN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên