25/05/2012 05:05 GMT+7

Em còn nhớ hay đã quên?

 PHẠM VĂN HOANH (Quảng Ngãi)
 PHẠM VĂN HOANH (Quảng Ngãi)

AT - Đã bao mùa hè trôi qua tôi không còn nhớ nữa. Thế mà khi phượng thắp lên những ngọn lửa đỏ rực trên sân trường lòng tôi lại bồi hồi nhớ đến em. Một nỗi nhớ trải dài miên man và bất tận, nó cứ ám ảnh và để lại trong tôi một nỗi buồn tê tái.

4rtUMXr1.jpgPhóng to

Ảnh: flickr

Tôi còn nhớ như in cứ mỗi lần tan trường em thường đứng trước cổng trường đợi tôi đi cùng. Hai đứa vừa đi vừa trò chuyện rôm rả. Không biết chuyện ở đâu mà hôm nào em cũng kể. Tôi nghe hoài nhưng chẳng bao giờ thấy chán. Tôi rất thích giọng nói của em. Nó ngọt như mía lùi. Nghe thật sướng tai. Đến bây giờ tôi vẫn còn nhớ câu nói thật dễ thương của em “Sau này dù hoàn cảnh thế nào thì em vẫn luôn ở bên anh”. Tôi tin điều em nói là sự thật. Bởi những năm tháng học trung học phổ thông em đã giúp đỡ tôi cả vật chất lẫn tinh thần. Tôi tin chắc mối tình của hai chúng tôi sẽ bền vững muôn đời.

Vào một buổi tan trường, trời nắng như đổ lửa, em bẻ một chùm phượng vĩ che chung hai đứa. Tôi đùa em: “Trời đang đổ lửa em lại khơi cho ngọn lửa cháy to hơn. Em quả là đồ điên”. Em giận tôi bỏ chạy vào trường trốn mất. Tôi gọi mãi em không ra. Tôi đứng đợi trước cổng trường cho đến khi sân trường không còn một bóng người tôi mới lủi thủi ra về.

Mấy ngày sau vừa tan trường tôi lại chạy ra trước cổng trường đợi em. Tôi đợi cả tuần mà vẫn không gặp em. Tôi tìm hỏi mấy đứa bạn thân của em. Chúng nó bảo: “Không hiểu sao con nhỏ đó nghỉ học cả tuần nay mà không xin phép gì hết”. Tôi buồn thúi ruột, liền đạp xe đến nhà em. Nhà em cửa đóng then cài. Tôi đành ôm hận trở về.

Những ngày sau đó, mỗi lần tan trường tôi lại ra trước cổng trường đứng đợi vài phút để tìm lại chút kỷ niệm còn vương trên những tán phượng, rồi sau đó lại lặng lẽ đi về. Không biết em có cảm nhận tâm trạng của tôi lúc này không?

Từ đó đến nay tôi không còn gặp em nữa. Tôi rất ân hận về lời nói đùa vô tình của mình. Tôi mong được gặp em một lần để nói lời xin lỗi.

Một tháng sau tôi nhận được một lá thư không có địa chỉ người gửi. Tôi biết đó là thư của em. Tôi run run bóc ra xem. Thư em viết rất dài có đôi chỗ mực bị nhòe. Có lẽ em đã khóc. Đọc thư tôi mới hiểu em xa tôi không phải là lời nói đùa mà vì em phải theo cha mẹ sang Mỹ sinh sống. Tôi thấy cô đơn trống vắng quá chừng. Mỗi lần đi học về thấy bạn bè có đôi có cặp, tôi nhớ em vô cùng. Nhớ nụ cười rất duyên. Nhớ giọng nói trong trẻo ngọt ngào. Nhớ ánh mắt em nhìn. Nhớ mái tóc dài óng ả bay bay trong gió...

Giờ này hàng phượng vĩ trên sân trường vẫn thắp lên những ngọn lửa đỏ rực. Không biết ở xứ người em còn nhớ hay đã quên tôi. Còn nhớ hay đã quên ngày hai đứa đội đầu chung một chùm phượng vĩ?

HOwCfz5N.jpgPhóng toÁo Trắngsố 9 ra ngày 15/05/2012hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

 PHẠM VĂN HOANH (Quảng Ngãi)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên